Thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn

08:07, 07/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) – Vào lúc 7 giờ 35 phút sáng ngày 7/7, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
[links()]
 
*Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi), từ hơn 6 giờ nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt. 
 
 
Nhiều thí sinh cho biết không khỏi hồi hộp trước kỳ thi quan trọng này. Bởi với nhiều em, đây không chỉ là kỳ thi để xét tốt nghiệp mà còn mở cánh cửa để bước vào các trường đại học mơ ước của mình.
 
Thí sinh Trần Hồng Minh chia sẻ: “Em rất tự tin vào khả năng của mình, nhưng trước kỳ thi quan trọng vẫn rất hồi hộp. Em thức dậy từ lúc 5 giờ 30 phút uống một cốc nước mát, nghe vài bản nhạc để giải tỏa tâm lý trước khi đến điểm thi. Hy vọng em sẽ làm bài thi thật tốt”.
 
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
 
Cũng như thí sinh, nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng, đặc biệt là những người lần đầu tiên có con đi thi.
 
Chị Nguyễn Thị Phương Lý, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) đưa con đến điểm thi, đậu xe cách xa cổng trường hơn 50 m, chờ hồi trống báo hiệu giờ bắt đầu làm bài mới dám ra về. 
 
Chị Lý cho biết, dù 12 năm học con luôn đạt thành tích học sinh giỏi, dự định sẽ xét tuyển đại học vào ngành y, nhưng chị vẫn rất lo lắng. Những ngày qua, chị luôn động viên, làm tâm lý cho con vững tin trước khi bước vào kỳ thi.
 
Thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn.
Thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn.
 
“Sáng nay, tôi dậy rất sớm nấu ăn sáng, chuẩn bị nước uống, kiểm tra bút viết, thẻ dự thi cho con để không bị thiếu sót. Mong con và các thí sinh thật bình tĩnh để hoàn thành tốt bài thi”, chị Lý nói.
 
*Tại điểm thi trường THPT Chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi), 6 giờ sáng, đông đảo thí sinh đã có mặt để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều phụ huynh đã đồng hành cùng con trong buổi thi đầu tiên. 
 
Dù khá lo lắng cho kỳ thi quan trọng sau 12 năm học của con mình, nhưng sau khi đưa con gái đến trường, ông Đặng Quang Tâm cũng vội quay xe về. 
 
Ông Tâm cho biết: Trên đường đưa con đi thi, tôi cũng lo lắng, tuy nhiên, đến trường rồi thì tôi đi về ngay để đảm bảo trật tự giao thông trước cổng trường. Khi đến cổng trường thấy các bạn trong đội tiếp sức mùa thi nhiệt tình phát nước, động viên các thí sinh mình cũng yên tâm hơn.
 
Cảnh sát giao thông phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Cảnh sát giao thông phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
Công an phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
Công an phân luồng giao thông tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
 
Với các thí sinh, dù hồi hộp, nhưng đa số các thí sinh rất tự tin trước kỳ thi lần này. Em Vương Tường Vy bày tỏ: Em đã may mắn được xét tuyển vào 2 trường đại học mình yêu thích. Tuy nhiên, em vẫn cố gắng ôn luyện hết sức trong kỳ thi này vì đây là kết quả sau 12 năm đèn sách của mình. Em tham gia kỳ thi với tâm lý thoải mái và rất tự tin.
 
Tại các điểm thi, lực lượng công an phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho phụ huynh và thí sinh. Phụ huynh đưa đón thí sinh dự thi được yêu cầu dừng, đỗ đúng nơi quy định, đảm bảo phương tiện qua lại thông suốt, việc đưa đón thí sinh diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 
Thanh niên tình nguyện phát nước cho thí sinh.
Thanh niên tình nguyện phát nước cho thí sinh.
Lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt tại các điểm thi.
Lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt tại các điểm thi.
 
Đội tiếp sức mùa thi, thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhiệt tình cho thí sinh. Tình nguyện viên còn phát nước uống, sữa cho thí sinh. 
 
Phía bên trong, giám thị phụ liên lục bắc loa nhắc nhở thí sinh nhanh chóng vào phòng thi, kiểm tra lại các giấy tờ, vật dụng cần thiết, những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. 
 
Đúng 6 giờ 30 phút, hồi trống đầu tiên vang lên. Tất cả thí sinh di chuyển về phòng thi, chờ cán bộ coi thi gọi tên vào phòng. Giám thị phát giấy nháp và kiểm tra chứng minh nhân dân của thí sinh trước khi phát đề thi. 
 
Đúng 7 giờ 30 phút, đề thi môn Ngữ văn được phát ra cho các thí sinh. Đúng 7 giờ 35 phút, thí sinh bắt đầu làm bài thi trong thời gian 120 phút. 
 
Thực hiện: A.KIỀU-M.LỰC-T.NHÀN

 


.