Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em

08:04, 13/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/4, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hội đồng đội tỉnh tổ chức Chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em dành cho học sinh trên địa bàn huyện Lý Sơn. 
[links()]
Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 300 em học sinh Trường THCS An Hải và Trường Tiểu học An Hải. Tại đây, các em được cung cấp các thông tin: thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em. Các biện pháp phòng ngừa, hướng dẫn một số tình huống phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường, cùng với đó là đưa ra các tình huống giả định và cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy ra hằng ngày. 
 
D
Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em tại Trường THCS An Hải (Lý Sơn).  
Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em có kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, không có bạo lực.
 
Cùng ngày, Tỉnh đoàn cũng tổ chức Diễn đàn Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường với chuyên đề “Tập huấn kỹ năng vượt qua giới hạn của bản thân” dành cho 200 học sinh tại Trường THPT Lý Sơn.
 
Tin, ảnh: T.TUYÊN - PV
 

.