Vui Tết Bunpimay cùng sinh viên Lào

08:04, 13/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/4, Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức tọa đàm chào mừng Tết Bunpimay cho sinh viên Lào, nhân dịp Tết cổ truyền của các bộ tộc Lào. 
[links()]

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh cùng 107 sinh viên Lào và hơn 200 giảng viên, sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã cùng thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Việt - Lào. 

Những điệu múa Lăm vông mang đậm bản sắc văn hóa Lào.
Những điệu múa Lăm vông mang đậm bản sắc văn hóa các bộ tộc Lào.

Các nghi lễ trong Tết Bunpimay như buộc chỉ cổ tay, bôi phấn thơm, té nước... được các đại biểu và sinh viên Lào thể hiện, mang ý nghĩa tượng trưng là gọt rửa những điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn đến với mọi người.

Các đại biểu và lưu học sinh Lào cùng nhau làm lễ cầu may, buộc chỉ tay và chúc nhau một năm mới sức khỏe, gặp nhiều may mắn.
Các đại biểu và sinh viên Lào cùng nhau làm lễ buộc chỉ tay và chúc nhau một năm mới sức khỏe, gặp nhiều may mắn.

Trong không khí giao lưu thân mật, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã tặng quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng, TS Trần Đình Thám gửi lời chúc mừng năm mới đến các sinh viên Lào. Buổi gặp mặt mừng năm mới cho sinh viên Lào giúp các em phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà. Đồng thời cảm ơn các đại biểu đã giúp đỡ, đồng hành cùng nhà trường trong việc vun đắp tình hữu nghị sâu sắc giữa tỉnh Quảng Ngãi với các tỉnh Nam Lào nói riêng và 2 nước Việt - Lào nói chung. 

 
Trong không khí thân mật của buổi giao lưu, Sở GD&ĐT, Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh và Trường ĐH Phạm Văn Đồng tặng quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.
Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Ngọc Nguyên tặng quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.


Tin, ảnh: T.TIÊN

 
 
 

.