Bố trí nơi ăn ở cho người dân ở các tỉnh phía Bắc về quê gặp mưa lớn

06:10, 07/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 0h ngày 7/10, lượng người từ các tỉnh, thành phố phía nam đi xe máy về quê (ở các tỉnh phía Bắc) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khá nhiều. Khi đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thì gặp mưa lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nên họ không thể tiếp tục di chuyển được.

[links()]

Do mưa gió trong đêm, nhiều người dân phải ngủ nghỉ ở ven đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Để giúp đỡ người dân có nơi ăn ở, được sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng chức của tỉnh ta đã xuyên đêm vận động, đưa người dân về các địa điểm cách ly tập trung nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em, phụ nữ mang thai.

a
Các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ngãi xuyên đêm vận động người dân đưa về nơi ở tạm để trú mưa lớn trong rạng sáng ngày 7/10.

Tinh thần hỗ trợ của tỉnh Quảng Ngãi trong lúc khó khăn, khiến những người dân trên đường về quê từ các tỉnh, thành phố phía nam rất xúc động. Toàn bộ người dân bị mắc kẹt trong mưa được đưa về Trường THCS Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi để ở tạm.

Đại tá Võ Văn Dương – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ, trong những ngày qua, chúng tôi đã bố trí lực lượng công an ở đèo Bình Đê để hướng dẫn đường đi cho người dân về quê, khi đi qua địa bàn tỉnh ta.

Cùng với đó, các lực lượng của công an trong đêm 7/10 và những ngày tiếp theo sẽ tuần tra trên đường Quốc lộ 1, nếu gặp những trường hợp khó khăn về chỗ ăn ở thì sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, tạo điều kiện bố trí cho họ có nơi ở tạm thời, nhất là trong thời điểm đang có áp thấp nhiệt đới như hiện nay.

Ngoài ra, tỉnh ta cũng đã trích 100 triệu đồng để mua các nhu yếu phẩm, nước uống hỗ trợ cho người dân khi họ từ các tỉnh, thành phố phía nam về quê khi qua địa bàn Quảng Ngãi.

Sau đây là một số hình ảnh được phóng viên baoquangngai.vn ghi nhận lúc 0h ngày 7/10/2021.

1
 

 

1
 

 

1
 

 

1
 

 

1
 

 

1
 

 

1
 

Tin,ảnh: N.Viên

 

.