Trọn đời theo Đảng

02:02, 09/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Suốt 90 năm dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, mỗi người dân đất Việt đều có niềm tin mãnh liệt vào con đường mà Đảng, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn và ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, với những người đứng trong hàng ngũ của Đảng từ trong những năm tháng chiến tranh luôn nguyện sống, chiến đấu cống hiến vì lý tưởng cao đẹp của Đảng.
Năm nay ông Đỗ Minh Cảnh ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã bước qua tuổi 94. Đứng vào hàng ngũ của Đảng lúc tròn 20 tuổi, với ông Cảnh, 73 năm là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào vô cùng lớn. 
Ông Bùi Tấn Hựu cùng con trai xem lại những bảng
Ông Bùi Tấn Hựu cùng con trai xem lại những bảng "thành tích" trong những năm chiến đấu.
Trong căn nhà gọn gàng, ngăn nắp, người lính năm xưa nay tóc đã bạc trắng, nhưng vẫn còn nhanh nhẹn, giọng nói ấm, tiếng cười vang. Ông Cảnh chia sẻ: Năm 1945, tôi nhập ngũ, đúng một năm sau thì được kết nạp vào Đảng. Lời hứa trước Đảng đã theo tôi suốt cuộc đời, giúp tôi vượt qua bao khó khăn, gian khổ trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, rồi chiến trường K.
 
Ông Cảnh cho biết: "Tôi xác định là người đảng viên phải đặt lợi ích của Đảng lên trên hết. Cho nên trong suốt những năm phục vụ trong quân đội, dù khó khăn đến mấy cũng vượt qua. Bản thân tôi rất tự hào vì đã góp một phần nhỏ bé vào sự nghiệp giành độc lập cho dân tộc, để đến ngày nay sống trong hòa bình, no ấm, đất nước ngày càng tiến lên, hội nhập quốc tế".
 
Thời gian làm bạc trắng mái đầu, nhưng ông Bùi Ái Nam, ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) vẫn giữ nếp xưa, thường xuyên đọc sách, báo, nghe đài, tích cực bàn bạc, đóng góp ý kiến cho cấp ủy địa phương.  
 
Ông Nam cho hay: "96 tuổi đời, vinh dự đã 73 năm tuổi Đảng, dù ở đâu, làm gì tôi cũng nhớ lời mình tuyên thệ lúc vào Đảng. Chúng tôi đã sống, chiến đấu, làm việc vì lý tưởng cao đẹp của Đảng và chỉ mong lớp cán bộ, đảng viên ngày nay tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, thấm nhuần và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, góp phần làm cho Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân".
 
Còn ông Bùi Tấn Hựu, ở xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) thì vào quân đội lúc 20 tuổi. Hai năm sau, ông tập kết ra Bắc. Năm 1963, ông được điều về đơn vị pháo binh của Bộ Quốc phòng cùng đơn vị vào Nam chiến đấu ở các chiến trường Quảng Trị, Huế, Nam Lào.
 
Ông Hựu vinh dự hai lần được gặp Bác Hồ. Chính vì được gặp Bác, nên cả cuộc đời binh nghiệp, tham gia hàng trăm trận đánh, những lời dạy của Bác luôn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần người lính như ông khi xung trận, vượt qua mọi gian khó, quyết chiến đấu, giành chiến thắng. Giờ đây ở tuổi 90, ông Hựu vẫn thường xuyên tham gia sinh hoạt, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng chi bộ, đảng bộ vững mạnh. Ông Hựu bộc bạch: "Không có Đảng thì không có cách mạng, không có ngày hôm nay. Còn sống ngày nào tôi luôn phục vụ Đảng ngày ấy".
 
Đều ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng mỗi lần nói về Đảng, Bác Hồ, bao ký ức trong những đảng viên cao tuổi lại ùa về. Ở họ, có một điều không thay đổi và gần như là chân lý. Đó là trọn cuộc đời gắn bó với Đảng, theo Đảng, thực hiện mục tiêu cao đẹp vì độc lập dân tộc. Họ mãi là niềm tự hào, là tấm gương sáng để các thế hệ sau phấn đấu, noi theo.
 
Bài, ảnh: SA HUỲNH
 
 
 

.