Thị xã Đức Phổ đón nhận 3 Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh

02:04, 14/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14/4, UBND TX.Đức Phổ long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh và tiếp nhận, triển khai Trung tâm điều hành thông minh TX.Đức Phổ.
[links()]
 
Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
 
Tại buổi lễ, TX.Đức Phổ đã đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Cơ quan Tỉnh ủy Quảng Ngãi tại núi Sầu Đâu (1955-1957) ở phường Phổ Minh và Địa điểm chiến thắng Quay Mỏ tại xã Phổ Cường; đón Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Thắng cảnh Liên trì dục nguyệt tại xã Phổ Thuận.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh cho địa diện 3 địa phương của TX.Đức Phổ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh cho địa diện 3 địa phương của TX.Đức Phổ.
Di tích Địa điểm chiến thắng Quay Mỏ ở xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ.
Di tích Địa điểm chiến thắng Quay Mỏ ở xã Phổ Cường, TX.Đức Phổ.
Cơ quan Tỉnh ủy tại núi Sầu Đâu là cơ quan đầu tiên và duy nhất giữa đồng bằng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là nơi ghi dấu sự hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan Tỉnh ủy đối với phong trào cách mạng trong giai đoạn khó khăn và ác liệt nhất thời kỳ 1955-1957. Đặc biệt, đây cũng là nơi đồng chí Phạm Xuân Hòa – Quyền Bí thư Tỉnh ủy chọn làm nơi hoạt động cho đến lúc hy sinh.
 
Ngoài ra, di tích Địa điểm chiến thắng Quay Mỏ là nơi diễn ra trận đánh ác liệt giữa lực lượng vũ trang Đức Phổ với quân Ngụy, nhằm đánh bại âm mưu càn quét của địch vào ngày 28/2/1961. Qua đó, hỗ trợ đắc lực cho phong trào đấu tranh chính trị tại xã Phổ Cường lúc bấy giờ. Thắng cảnh Liên trì dục nguyệt là một trong 12 cảnh đẹp của Quảng Ngãi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh chúc mừng TX.Đức Phổ và 3 địa phương có địa điểm được xếp hạng di tích cấp tỉnh. Đây là sự kiện khẳng định sự đóng góp, cống hiến to lớn của những người con anh hùng của quê hương cách mạng Đức Phổ, góp phần vào thắng lợi chung của đất nước. Buổi lễ là dịp để chúng ta tưởng nhớ công lao của những thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của đất nước.
 
Thời gian tới, TX.Đức Phổ cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng. Trong đó, phát huy các thế mạnh để tập trung phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Đức Phổ đã đề ra.
 
Tập trung thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm phục vụ, chăm lo nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Tăng cường tập trung vào công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu các tổ chức cơ sở Đảng, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của đảng viên trong việc xây dựng địa phương phát triển ngày càng bền vững.
Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn VNPT và  lãnh đạo TX.Đức Phổ thực hiện nghi thức nhần nút khai trương Trung tâm Điều hành thông minh TX.Đức Phổ.
Lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn VNPT và lãnh đạo TX.Đức Phổ thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương Trung tâm Điều hành thông minh TX.Đức Phổ.
Dịp này, UBND TX.Đức Phổ cũng đã tiếp nhận và triển khai thí điểm Trung tâm Điều hành thông minh TX.Đức Phổ từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Trung tâm được xây dựng trên nền tảng tiên tiến, kiểu mẫu, là bước đi ban đầu của việc phát triển chính quyền số. TX.Đức Phổ là địa phương cấp huyện, thành phố được chọn làm nơi triển khai thí điểm trong thời gian 12 tháng. Đây là cơ sở để thị xã tổ chức đánh giá tính hiệu quả và tiếp tục phát huy, điều hành trung tâm trong những năm tiếp theo.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.