Triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022

10:01, 18/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị. 
[links()]
 
Năm 2021, bằng nhiều giải pháp quyết liệt, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí. Theo thống kê, trong năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 215 vụ, làm chết 111 người, bị thương 182 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 77 vụ, giảm 14 người chết, giảm 133 người bị thương. 
 
Công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT gắn với các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm ở từng địa phương và đối tượng tuyên truyền. Nhờ đó, ý thức chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và tầng lớp nhân dân được nâng lên. 
 
Việc tuần tra, kiểm soát thực hiện thường xuyên, qua đó, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, lập lại trật tự ATGT trên địa bàn. Năm 2021, lực lượng Cảnh sát toàn tỉnh đã tổ chức 17.606 ca kiểm soát, phát hiện hơn 38 nghìn trường hợp vi phạm; tạm giữ hơn 5.000 phương tiện, xử phạt 34.067 trường hợp, tước giấy phép lái xe 2.997 trường hợp. 
 
Các đại biểu phát biểu thảo luận
Các đại biểu phát biểu thảo luận
 
Năm ATGT 2022 có chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19” với tinh thần “vì sức khoẻ, sinh mạng của người tham gia giao thông”. Mục tiêu là tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu kiềm chế, giảm TNGT năm 2022 từ 5% - 10% so với năm 2021.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Đặng Văn Minh biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và các địa phương trong triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2021. 
 
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trong những năm tiếp theo và trước mắt là Năm ATGT 2022, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các lực lượng thực thi nhiệm vụ cần quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai thực hiện bảo đảm trật tự ATGT, thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Trung ương và tỉnh; đặc biệt là trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các ngày lễ lớn trong năm để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.
 
Đồng thời, các cấp, ngành, địa phương cần đổi mới tư duy và phương pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tư ATGT phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh. “Tinh thần là cái gì đã làm tốt trong công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua thì tiếp tục phát huy, nhân rộng. Những vấn đề nào còn tồn tại, hạn chế thì phải khắc phục và đề ra giải pháp để thay đổi ngay”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh: Bảo đảm trật tự ATGT là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng và xuyên suốt, yêu cầu các ngành, các cấp của tỉnh phải quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lực lượng, đặc biệt là các lực lượng trực tiếp thực thi nhiệm vụ. Các địa phương cần quan tâm đúng mức đến việc bố trí kinh phí khắc phục hạ tầng giao thông, theo tinh thần cấp nào quản lý hạ tầng thì cấp đó bố trí kinh phí để khắc phục. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng cần phải đổi mới công tác tuyên truyền, lấy hiệu quả đặt lên hàng đầu; giao Sở TT&TT nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền có hiệu quả nhất trong thời gian tới.
 
Giao Sở GTVT rà soát toàn diện các nội dung công việc thuộc lĩnh vực khắc phục về hạ tầng giao thông để có giải pháp khắc phục; đặc biệt là hệ thống điện chiếu sáng, biển báo, biển chỉ dẫn, các điểm đen trên các đoạn, tuyến do tỉnh quản lý vàTrung ương ủy thác tỉnh quản lý. 
 
‘Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành người dân khi tham gia giao thông phải tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT để góp phần cùng cả tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; đồng thời đây cũng là hành động, ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe, an toàn cho bản thân và cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị.
Tin, ảnh: H.P

.