Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra thị trường Tết

04:01, 17/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại chợ Quảng Ngãi và các siêu thị. Cùng đi có đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan. 
[links()]
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng đoàn công tác của UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa, phục vụ thị trường Tết tại chợ Quảng Ngãi, siêu thị Big C Go Quảng Ngãi và Co.opmart Quảng Ngãi.
 
Do ảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hai năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết của người dân trong tỉnh giảm đáng kể. Tại chợ Quảng Ngãi, sức mua vào dịp Tết 2020 và 2021, giảm từ 50 - 70% so với năm 2019. 
 
Riêng thị trường tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, sức mua bắt đầu tăng trong những ngày gần đây. Chợ Quảng Ngãi và các hệ thống siêu thị đã nhập một số lượng lớn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra hàng hóa Tết tại chợ Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra hàng hóa Tết tại chợ Quảng Ngãi.
Hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng đảm bảo. Giá cả niêm yết công khai, rõ ràng, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, phù hợp với mức sống, thu nhập của người dân. Các kênh phân phối hàng hóa đã chủ động, tạo điều kiện để người dân có cơ hội tiếp cận, ủng hộ sản phẩm OCOP của các địa phương trên địa bàn tỉnh, với các mặt hàng đa dạng, phong phú.
 
Chợ Quảng Ngãi và các siêu thị đã tăng cường công tác phòng, chống dịch. Hầu hết tiểu thương, nhân viên siêu thị, lực lượng quản lý đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin theo quy định, nên người dân an tâm hơn khi đến tham quan, mua sắm.
Kiểm tra hàng hóa phục vụ thị trường Tết tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.
Kiểm tra hàng hóa phục vụ thị trường Tết tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá cao công tác đảm bảo nguồn hàng của tiểu thương, doanh nghiệp để phục vụ thị trường Tết tại chợ Quảng Ngãi và các siêu thị. Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền lưu ý các đơn vị có phương án kinh doanh phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đảm bảo việc mua sắm an toàn cho người dân.
 
Các mặt hàng kinh doanh phải đảm bảo chất lượng, có nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Ban Quản lý chợ Quảng Ngãi, các siêu thị phải thường xuyên lên kế hoạch, phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, ngành chức năng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết. Đối với các trường hợp buôn lậu, hàng giả, kém chất lượng, quá hạn sử dụng, gian lận thương mại, cần kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.
 
"Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống dịch Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu. Các đơn vị cần thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch cho tiểu thương, nhân viên và người dân khi đến tham quan, mua sắm", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, nhấn mạnh.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU 
 

.