Sàng lọc Covid-19 cho hơn 1.200 công nhân ở Công ty Hoya Lens

04:08, 27/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi phát hiện 6 ca F0 trong cộng đồng là công nhân Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi, thuộc KCN VSIP Quảng Ngãi, doanh nghiệp này đã phối hợp với ngành y tế triển khai lấy mẫu sàng lọc cho toàn bộ công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty.

[links()]

Từ chiều 26/8, hơn 700 công nhân đang làm việc tại Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi đã được yêu cầu cách ly tại chỗ để tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu sàng lọc Covid-19. Ngoài ra, hơn 500 công nhân, người lao động của công ty đã xuống ca cũng được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại địa phương.

Xét nghiệm Realtime-PCR để tầm soát Covid-19
Xét nghiệm Realtime-PCR để tầm soát Covid-19

 Bác sĩ Ngô Đức Hải – Giám đốc Phòng xét nghiệm Thiện Nhân cho biết: Phòng xét nghiệm đang phối hợp với Công ty Hoya Lens để lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 người đang làm việc tại doanh nghiệp này. Để đảm bảo an toàn phòng dịch và đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu sàng lọc, chúng tôi đã huy động gần 30 nhân y viên tế, cử nhân xét nghiệm tiến hành lấy mẫu tại 4 điểm ngoài công ty.

 
Trong chiều 27/8, ngoài điểm lấy mẫu cho hơn 700 công nhân tại công ty, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân cũng triển khai 4 điểm lấy mẫu khác ngoài cộng đồng cho các công nhân tại TP.Quảng Ngãi và các huyện Tư Nghĩa, Sơn Tịnh, Bình Sơn.
 
Việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ công nhân, người lao động thuộc Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi nhằm phát hiện kịp thời các ca F0 để khoanh vùng, cách ly và điều trị. Đồng thời, sớm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cấp bách để ngăn chặn dịch lây lan rộng trong KCN VSIP Quảng Ngãi.
Tin, ảnh: THIÊN VƯƠNG

 


.