Phát hiện 2 ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây trong cộng đồng ở TP.Quảng Ngãi

06:08, 26/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 26/8, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận 2 trường hợp ngoài cộng đồng dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
[links()]
Hai trường hợp vừa được ghi nhận là hai cha con cùng ở tổ dân phố Trường Thọ Tây C, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi). Sáng 26/8, người cha là BN 392882 (59 tuổi) có dấu hiệu bị cao huyết áp nên được con trai là BN 392883 (28 tuổi) đưa đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Tịnh.
 
Cả 2 cha con đều được nghi ngờ dương tính với vi rút SARS-CoV-2 qua kết quả 2 lần test nhanh tại Trung tâm. Đến chiều cùng ngày, xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định cả 2 người đều đã mắc Covid-19 và đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 1).
 
Khu dân cư liên quan đến hai ca Covid-19 vừa được phát hiện trong cộng đồng đang được phong tỏa
Khu dân cư liên quan đến hai ca Covid-19 vừa được phát hiện trong cộng đồng đang được phong tỏa
 
Hiện khu dân cư là nơi ở của hai bệnh nhân này đang được khoanh vùng phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19. Các lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết nhanh để xác định tất cả các trường hợp liên quan và xác định nguồn lây.
 
Được biết, người con trai đang làm việc tại một công ty ở Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi nên ngay khi phát hiện người này mắc Covid-19, ngành Y tế cũng phối hợp với công ty triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp tại doanh nghiệp này.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.