Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì họp khẩn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

05:01, 28/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã triệu tập hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trong cả nước để bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.
[links()]
Sau 55 ngày không có ca lây nhiễm mới, chỉ trong hai ngày 27-28.1, Việt Nam đã ghi nhận 82 ca Covid-19. Trong đó, 72 ca nhiễm tại ổ dịch ở Công ty TNHH POYUN, xã Cộng Hoà, TP.Chí Linh, Hải Dương và 10 ca nhiễm tại tỉnh Quảng Ninh.
 
Ngay sau phát hiện các ca bệnh, Bộ Y tế, hai tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh đã có những biện pháp hết sức quyết liệt như truy vết, khoanh vùng và tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với những ca bệnh.
 
Để chủ động ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ngành Y tế tỉnh cũng đã triển khai phương án cách ly, theo dõi người từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Cụ thể, các trường hợp từng đi, đến ở các địa điểm có ca bệnh Covid-19 thuộc hai địa phương trên đều phải khai báo y tế và tổ chức cách ly theo quy định.
 
Ngành Y tế Quảng Ngãi đang tích cực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Ngành Y tế Quảng Ngãi đang tích cực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh
 
Các địa phương trong tỉnh đồng loạt tái kích hoạt tổ giám sát cộng đồng, nhắc nhở người dân thực hiện tốt 5K (Khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tụ tập- khai báo y tế). Phát hiện sớm người có triệu chứng nghi ngờ ho, sốt, khó thở… báo cáo ngay cho cơ quan y tế. Tăng cường hệ thống truyền thanh tuyến huyện thông báo cho người dân trên địa bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chủ động rà soát chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị chống dịch phòng trường hợp dịch tái bùng phát trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngành y tế luôn ưu tiên phòng chống dịch, bệnh. Trong dịp Tết, hệ thống y tế và tất cả các địa phương cần đề cao cảnh giác, bảo đảm an toàn cho người dân khi nhu cầu đi lại, giao thương tăng đột biến. Nếu kiểm soát không tốt thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ cao dịch bùng phát trên diện rộng. Ngay từ bây giờ, cả nước không thể chủ quan, lơ là, mà phải nâng cao cảnh giác hơn nữa với dịch bệnh.
 
Ngành Y tế và các địa phương phải phối hợp đồng bộ, kiên quyết thực hiện biện pháp hành chính mạnh mẽ như không cho người từ Hải Dương, Quảng Ninh di chuyển ra ngoài tỉnh; tiếp tục sàng lọc, tìm nguồn gốc, ổ dịch lây nhiễm; lãnh đạo Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế, Hải Dương, Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Các cơ sở y tế tích cực phân luồng, phân tuyến khám, chữa bệnh, tuyệt đối không cho dịch bệnh xâm nhập vào.
 
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, phải công khai thông tin về dịch bệnh, nhưng không để người dân hoang mang bằng cách phổ biến kịp thời các biện pháp, quyết liệt và cụ thể của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế trong phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng thời, tiếp tục các biện pháp mạnh mẽ để khoanh vùng, cách ly, truy vết thần tốc và dập dịch trên diện rộng. Hệ thống y tế và các địa phương phải quyết liệt triển khai công tác phòng, chống dịch, tất cả vì sự bình yên của người dân…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.