Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại do bão số 9

07:10, 30/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Ngày 30.10, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra thực tế, thăm hỏi đời sống những hộ dân bị thiệt hại trong cơn bão số 9 tại các địa phương trong tỉnh.
 
* Chiều 30.10, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đi thăm và trao tặng tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo có nhà sập, hư hại do bão số 9 gây ra tại huyện Tư Nghĩa.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến thăm hỏi 02 hộ  gia đình là ông Dương Mùng, ở thôn Điền An 1 và bà Trần Thị Xí, thôn Điền An 2, thuộc xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) là 2 hộ nghèo, neo đơn của xã, có nhà bị sập hoàn toàn. Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đã động viên, chia sẻ những khó khăn với các hộ gia đình, đồng thời trao tặng mỗi hộ 18 triệu đồng để tạm thời sửa chữa lại ngôi nhà, sớm ổn định cuộc sống. 

 

Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ, động viên và trao tiền hỗ trợ cho bà Trần Thị Xí ở thôn Điện An 2, xã Nghĩa Thương. (Ảnh: Th.Thuận)
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chia sẻ, động viên và trao tiền hỗ trợ cho bà Trần Thị Xí ở thôn Điện An 2, xã Nghĩa Thương. (Ảnh: Th.Thuận)
Bí thư cũng đề nghị lãnh đạo huyện Tư Nghĩa và các địa phương phải chủ động thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất những gia đình bị thiệt hại nặng, đặc biệt là các hộ nghèo kịp thời nhằm khắc phục thiệt hại về hoa màu, nhà cửa và chủ động giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 
 
Cũng trong chiều 30.10,  Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cũng đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại ở một số địa phương. Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Tư Nghĩa cần rà soát lại các số liệu mà các địa phương đã báo cáo từ số nhà bị sập hoàn toàn, nhà tốc mái, diện tích hoa màu… Các số liệu phải đảm bảo tính chính xác, trung thực theo từng mức độ thiệt hại, vì đây là cơ sở để tỉnh thực hiện việc hỗ trợ đến đúng đối tượng, công bằng cũng như phục vụ công tác cho các tổ chức, cá nhân đến chia sẻ, hỗ trợ với bà con, đồng bào trong tỉnh. 

 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đi kiểm tra nhà bị sập hoàn toàn ở thị trấn La Hà
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân đi kiểm tra nhà bị sập hoàn toàn ở thị trấn La Hà. (Ảnh: Th.Thuận)
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định, thiệt hại do bão số 9 gây ra cho tỉnh là rất lớn và hơn lúc nào hết, cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn dân cần phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn để giúp những gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống sau bão. Đối với tỉnh, cũng cấp bách thực hiện công tác khắc phục bão số 9; phân khai nhanh nguồn kinh phí để sớm hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại nặng như nhà sập hoàn toàn, hộ nghèo, hộ neo đơn…
 
* Ngày 30.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã đi kiểm tra thực tế, thăm hỏi đời sống những hộ dân bị thiệt hại trong cơn bão số 9 trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho 2 hộ gia đình có nhà bị đổ sập (18 triệu đồng/suất); đồng thời, trao tặng 200 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các hộ gia đình ở huyện đảo Lý Sơn bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 9.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 9 và mong các hộ gia đình sớm khắc phục sửa chữa lại nhà cửa, nhanh chóng ổn định cuộc sống…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và các thành viên trong Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình ông Bủi Hoàng Ý có nhà bị sụp đổ do ảnh hưởng của cơn bão vừa qua
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và các thành viên trong Đoàn công tác thăm hỏi, động viên gia đình ông BùiHoàng Ý có nhà bị đổ sập do ảnh hưởng của cơn bão vừa qua

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 9
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 9 (ảnh N.Đức)
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Đoàn công tác cũng đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và công tác khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Qua kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy yêu cầu huyện Lý Sơn tập trung và huy động nguồn lực để giúp dân sửa chữa lại nhà cửa, công trình công cộng, dọn dẹp vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra; khẩn trương sửa chữa lại trường lớp học để học sinh sớm trở lại trường,...
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy kiểm tra một số công trình trọng điểm bị thiệt hại do mưa bão số 9 gây ra ở Lý Sơn
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy kiểm tra một số công trình trọng điểm bị thiệt hại do mưa bão số 9 gây ra ở Lý Sơn (ảnh: N.Đức)

 

Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính trao bảng tượng trưng tiền hỗ trợ cho huyện đảo Lý Sơm
Đại diện lãnh đạo Ban Nội chính trao bảng tượng trưng tiền hỗ trợ cho huyện đảo Lý Sơn. (ảnh: N.Đức)
 
Dịp này, Công đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng trao 80 triệu đồng, hỗ trợ huyện Lý Sơn khắc phục những thiệt hại do bão số 9. 
 
* Chiều 30.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng quà cho gia đình các trường hợp có nhà sập do bão số 9 gây ra.
 
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến thăm hỏi, động viên người dân bị thiệt hại nặng về nhà cửa ở xã Nghĩa Hà và Nghĩa An (TP Quảng Ngãi). Tại nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những thiệt hại và mong muốn người dân cố gắng vượt qua khó khăn, chủ động sắp xếp, ổn định cuộc sống. Đồng thời, yêu cầu các cấp chính quyền thành phố cần sát cánh, có phương án hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa. Trước mắt, khẩn cấp hỗ trợ gạo ăn, vật dụng cần thiết để nhân dân an tâm vượt qua những ngày khó khăn do sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão số 9.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Mình thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Văn Cảm, thôn Tân Thạnh, xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) có nhà bị hư hỏng nặng, bản thân bệnh nan y.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm hỏi, động viên anh Nguyễn Văn Cảm, thôn Tân Thạnh, xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) có nhà bị hư hỏng nặng, bản thân bệnh nan y. (ảnh: Th.Nhị)

 

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tặng quà hỗ trợ xây dựng lại nhà mới cho hộ gia đình bà Hồ Thị Kim Liên, xã Hành Đức. (ảnh: Lê Đức)
 
Cùng ngày Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 9 trên địa bàn huyện Nghĩa Hành. 
 
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và tặng hai suất quà trị giá 18 triệu đồng/suất cho hai gia đình có nhà bị sập tại xã Hành Đức. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương có phương án hỗ trợ, kêu gọi lực lượng thanh niên, hội đoàn thể chung tay xây dựng lại nhà ở cho người dân, bởi các trường hợp này đều rất khó khăn, cần sự hỗ trợ kịp thời về nhà ở để ổn định cuộc sống.
 
 
* Chiều 30.10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh đã đến thăm 2 gia đình có nhà sập hoàn toàn do bão số 9 tại huyện Sơn Tịnh.
 
Chủ nhiệm Ủy ban Kểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh (thứ 2 từ trái qua) thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Thanh Long, xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh)
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh (thứ 2 từ trái qua) thăm hỏi, động viên gia đình anh Phạm Thanh Long, xã Tịnh Giang , huyện Sơn Tịnh (ảnh: Trịnh Phương)
 
Đoàn đã đến thăm và trao số tiền hỗ trợ 18 triệu đồng/hộ cho gia đình anh Phạm Thanh Long (49 tuổi), thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang và hộ bà Phạm Thị Hựu (78 tuổi), thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà. Tại nơi đến thăm, đồng chí Võ Văn Quỳnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời thăm hỏi, động viên các gia đình sớm an cư, ổn định đời sống. 
 

* Cũng trong chiều 30.10, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Võ Thanh An đã đến thăm và trao tiền cho hai đình có nhà sập do bão số 9 ở xã Bình An, Bình Khương (Bình Sơn). 

Theo đó, đoàn đã trao cho gia đình bà Hồ Thị My ở thôn Thọ An, xã Bình An 18 triệu đồng. Trao cho gia đình bà Phạm Thị Dương, ở thôn Phước An, xã Bình Khương 18 triệu đồng. Tại hai gia đình đến thăm, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Võ Thanh An đã động viên, chia sẻ với những thiệt hại của hai gia đình trên, đồng thời yêu cầu xã, huyện cần nỗ lực vận động thêm các mạnh thường quân để hỗ trợ thêm cho các gia đình có nhà bị sập, hư hỏng, để họ có kinh phí xây mới, sửa chữa, sớm ổn định lại cuộc sống.

 

Trao tiền cho gia đình chị Hồ Thị My ở xã Bình An có nhà bị sập.
Trao tiền cho gia đình chị Hồ Thị My ở xã Bình An có nhà bị sập. (ảnh: N.Viên)

 

 

Trao tiền cho gia đình bà Phạm Thị Dương ở xã Bình Khương có nhà bị sập
Trao tiền cho gia đình bà Phạm Thị Dương ở xã Bình Khương có nhà bị sập. Ảnh (N.Viên)
 
 
 
Th.Thuận- N.Đức-Th.Nhị-L.Đức-Tr.Phương-N.Viên

.