Chủ tịch UBND tỉnh: Khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão số 9

07:10, 29/10/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 29.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về khắc phục thiệt hại do bão số 9 gây ra.
Thống kê ban đầu từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, bão số 9 khiến 13 người bị thương;  84.664 nhà bị sập, hư hỏng, trong đó có 165 nhà bị đổ sập, 84.499 nhà ở bị tốc mái, hư hỏng.

Có 151 điểm trường, 326 cơ sở y tế, cơ quan bị tốc mái, hư hỏng… Về 13 điểm sạt lở trên các tỉnh lộ, Sở Giao thông vận tải đang khẩn trương khắc phục để thông tuyến. 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, một số địa phương kiến nghị với tỉnh hỗ trợ gạo cho người dân trong vùng trũng bị ngập úng; hỗ trợ khắc phục sửa chữa nhà ở cho người dân; kịp thời khắc phục các điểm trường để học sinh có thể trở lại trường sớm nhất.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh biểu dương những nỗ lực của các cấp ngành, địa phương từ tỉnh đến cơ sở đã huy động mọi nguồn lực phòng, chống bão số 9. Thành công nhất là không xảy ra trường hợp chết người. Đây là bài học kinh nghiệm trong phòng chống thiên tai sau này.
 
Về khắc phục hậu quả bão số 9, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần tập trung khắc phục ngay hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, chậm nhất đến 17 giờ ngày 1.11 cung  cấp điện toàn tỉnh.

Về cung cấp nước, điện có tới đâu, Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Ngãi phải cung cấp nước tới đó. Về môi trường, Công ty CP Môi trường  đô thị Quảng Ngãi đến ngày 1.11 dọn dẹp xong tất cả các tuyến đường.

Đối với các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao cho các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch, huy động các lực lượng vũ trang hỗ trợ giúp dân sửa chữa lại nhà cửa hư hỏng. Với những nhà bị sập hoàn toàn, bố trí chỗ ở tạm cho người dân trong thời gian chờ xây nhà mới.

Khẩn trương đảm bảo giao thông thông suốt thuộc địa phương quản lý; vệ sinh môi trường phòng tránh dịch bệnh sau lũ; khẩn trương sửa chữa các trường thuộc địa phương quản lý.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm số liệu báo cáo thiệt hại sau bão số 9. Các địa phương tổng hợp đầy đủ thiệt hại báo cáo UBND tỉnh để có kế hoạch khắc phục ngay những công trình thiết yếu phục vụ dân sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học. Bắt đầu đi học từ thứ 2 (2.11).

A.KIỀU

.