Video: Gặp mặt, trao giải báo chí tỉnh nhân dịp 21.6

09:06, 20/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925-21.6.2020), sáng 19.6, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng.
 
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chúc mừng các cơ quan báo chí, các nhà báo nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền thời gian qua. Cùng với sự trưởng thành của báo chí cả nước, hoạt động báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.
 
quang cảnh buổi gặp mặt
quang cảnh buổi gặp mặt
 
Đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, thể hiện tốt vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội.
 
Đại diện các cơ quan báo chí đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động ngày càng hiệu quả. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí, người làm báo bắt nhịp với xu thế phát triển báo chí trong tình hình mới, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. 
 
Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao giải Báo chí tỉnh lần thứ 12 năm 2020. Giải báo chí tỉnh lần này có 43 tác phẩm, với 63 tác giả, nhóm tác giả. Có 36 tác giả là hội viên-nhà báo, 27 tác giả là cộng tác viên. Trong đó: Báo in 10 tác phẩm; Báo điện tử 05 tác phẩm; Ảnh báo chí 02 tác phẩm; phát thanh 12 tác phẩm; Truyền hình 14 tác phẩm và Phim tài liệu truyền hình: 02 tác phẩm.
 
Trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải A với tác phẩm truyền hình
Trao thưởng cho nhóm tác giả đạt giải A với tác phẩm truyền hình "Tử tế với Sa Cần"

Giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII (2020) có những ưu điểm nổi bật, như: Đề tài khá phong phú, đa dạng, đề cập nhiều lĩnh vực đời sống xã hội được dư luận quan tâm. Từ việc xây dựng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị; bảo vệ môi trường; đánh bắt hải sản bền vững, phát triển du lịch dịch vụ, kinh tế biển đảo, xây dựng nông thôn mới, phát triển đô thị, các vấn đề về văn hoá, giáo dục, y tế, xã hội…

Qua vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng. Cụ thể, tác phẩm “Tử tế với Sa Cần” của nhóm tác giả Hà Thị Thảo Linh, Huỳnh Văn Thương, Lê Phương Trung, Đài PT-TH Quảng Ngãi đạt giải A. 5 tác phẩm đạt giải B và 10 tác phẩm đạt giải C. Trong đó, Báo Quảng Ngãi có 4 tác phẩm đạt giải C.
 
 
Thực hiện: T.Phương- T.Tươi

.