Sôi động thị trường đồ chơi tết Trung thu

15:07, 16/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, thị trường đồ chơi cho trẻ em dịp tết Trung thu đã bắt đầu sôi động. Các mặt hàng đồ chơi truyền thống, sản xuất từ các cơ sở trong nước được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
 
Những ngày này, tại các cửa hàng buôn bán đồ chơi Trung thu ở TP.Quảng Ngãi đã ngập tràn sắc màu rực rỡ của các loại đèn lồng, lân, trống, mặt nạ dành cho trẻ em... Năm nay, mẫu mã các loại đồ chơi Trung thu từ truyền thống đến hiện đại khá đa dạng. Dù vậy, giá các mặt hàng đồ chơi không tăng so với năm trước.
 
Sản phẩm lồng đèn tết Trung Thu rất đa dạng.
Sản phẩm lồng đèn tết Trung Thu rất đa dạng.

Đối với đèn Trung thu, bên cạnh các sản phẩm đèn lồng, đèn ông sao truyền thống, năm nay, các nhà sản xuất cho ra nhiều mẫu mã với hình các con vật ngộ nghĩnh, những nhân vật hoạt hình trẻ em yêu thích. Các loại đèn Trung thu làm bằng giấy, nhựa có giá từ 25 - 40 nghìn đồng/chiếc. Còn các loại đèn điện tử, có nhiều chức năng như phát sáng, có nhạc, giá từ 80 - 200 nghìn đồng/chiếc.

Đối với trống, có 2 loại phổ biến là trống gỗ và trống nhựa. Giá bán các loại trống tùy theo kích thước. Mặt trống có đường kính càng lớn, giá càng cao, thấp nhất là 40 nghìn đồng/chiếc. Đầu lân cũng là sản phẩm bán chạy trong mùa Trung thu. Năm nay, các cơ sở sản xuất đầu lân chú trọng đầu tư về kiểu dáng, trang trí sinh động, màu sắc đẹp mắt, với giá bán từ 60 - 700 nghìn đồng/chiếc,  tùy vào kích cỡ. Ngoài ra, các cửa hàng bán giấy kính và khung đèn để các bậc phụ huynh mua về cho con trẻ trải nghiệm việc tự tay làm đèn ông sao, giá của bộ sản phẩm này từ 15 - 30 nghìn đồng. 

Các cửa hàng bán đồ chơi Trung thu chủ yếu bày bán các sản phẩm sản xuất trong nước. Đặc biệt, chủ các cửa hàng ưu tiên nhập các mặt hàng đồ chơi Trung thu từ các cơ sở sản xuất trong tỉnh như sản phẩm từ xưởng làm lân truyền thống ở xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), xưởng làm trống ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi)... Mặc dù trên thị trường có nhiều loại đồ chơi, nhưng vào dịp tết Trung thu, các loại đồ chơi truyền thống, làm thủ công vẫn được nhiều khách hàng yêu thích. Chị Huỳnh Thị Trúc Mai, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), dẫn con đi mua đồ chơi Trung thu đã hướng dẫn con mua đồ chơi sản xuất trong nước, đặc biệt là các đồ chơi truyền thống. “Các sản phẩm đồ chơi Trung thu sản xuất trong nước có nhiều mẫu mã bắt mắt, chất lượng, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, nên tôi ưu tiên lựa chọn. Năm nay, các mẫu đèn Trung thu rất đẹp, giá cả vừa túi tiền, mỗi sản phẩm chỉ vài chục nghìn đồng. Tôi mua tặng con trai một vài chiếc đèn với nhiều kiểu dáng, để cháu cùng chơi và tặng bạn bè. Hy vọng từ những món đồ chơi dễ thương này, các con sẽ cùng nhau đón một mùa Trung thu vui tươi và ý nghĩa”, chị Mai bày tỏ.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:07, 16/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.