Học cách yêu thương bản thân

09:09, 25/09/2023
.
 

(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế trong gia đình và xã hội, nên luôn bận rộn với công việc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chị em quên đi việc chăm sóc bản thân. 

Tất bật với công việc

Đã hơn 30 năm từ ngày lập gia đình đến nay, bà Nguyễn Thị Ba (55 tuổi), ở xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi), rất hiếm khi dành trọn vẹn một ngày để bản thân thư giãn. Bà Ba luôn quần quật với công việc chăm sóc, thu hoạch rau màu để đem ra chợ bán, rồi lại trở về nhà nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Công việc cứ thế lặp lại từ ngày này qua ngày khác, nên bà Ba chẳng bao giờ nghĩ tới việc nghỉ ngơi, chăm lo cho bản thân mình.

 

Cũng như bà Ba, với quan niệm dành hết yêu thương cho những người thân trong gia đình, chị Huỳnh Thị Định, ở xã Phổ Phong (TX.Đức Phổ), luôn tất bật mưu sinh và chu toàn việc nhà. Điều đó vô tình khiến chồng và con của chị Định dửng dưng phó mặc tất cả mọi việc cho chị. Đến khi ngã bệnh, sinh hoạt của cả gia đình bị đảo lộn, khiến chị Định “vỡ” ra điều chị cần thay đổi, đó là học cách yêu lấy bản thân mình. Chị đã giãi bày với mọi thành viên trong gia đình, để cùng nhau chia sẻ công việc nhà.

 
 

“Từ trước đến nay, tôi ôm đồm quá nhiều việc vào người, nên trong khoảng thời gian đổ bệnh, tôi gần như bị trầm cảm vì lo lắng không thể chăm lo cho gia đình. Nhưng rồi tôi nghĩ, nếu mình không thay đổi, không chăm sóc cho chính mình thì đừng mong chăm lo tốt cho những người thân yêu. Từ đó, tôi điều chỉnh công việc, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, nên sức khỏe tôi hồi phục nhanh chóng. Giờ đây, tôi rất mừng vì chồng và các con đã chia sẻ công việc nhà, để tôi có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi", chị Định chia sẻ.

 
Phải biết cách chăm sóc bản thân

Bạn bè của chị Trần Thị Hồng, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), thường hay thắc mắc không hiểu vì sao chị Hồng luôn bận rộn với rất nhiều công việc, từ việc hành chính ở cơ quan, đến việc kinh doanh mỹ phẩm, hàng gia dụng và chăm sóc cho 3 đứa con nhỏ, nhưng chị vẫn có thời gian chăm chút bản thân, theo đuổi đam mê chạy bộ, nâng cao sức khỏe.

Dành thời gian thư giãn, tập luyện thể dục sẽ giúp  chị em phụ nữ luôn xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. 
Dành thời gian thư giãn, tập luyện thể dục sẽ giúp  chị em phụ nữ luôn xinh đẹp và tràn đầy năng lượng. 

Theo chị Hồng, mỗi người đều có một ngày 24 tiếng đồng hồ để làm việc và nghỉ ngơi. Tôi luôn sắp xếp thời gian khoa học để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Thay vì dành quá nhiều thời gian lướt web, tôi lại tập trung làm việc sao cho đạt hiệu quả cao nhất, tiết kiệm thời gian nhất, để có những phút giây làm đẹp, thỏa sức thực hiện những điều mình thích. Nếu như không yêu thương bản thân, thì tôi sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều quý giá mà không bao giờ có thể tìm lại được.

Đi Spa được nhiều chị em lựa chọn để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.
Rạng ngời và tràn đầy năng lượng tích cực là điều luôn hiện hữu ở chị Võ Thị Bé, ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành). Chị Bé chia sẻ, dẫu luôn tất bật với công việc, nhưng không vì thế mà tôi bỏ quên việc yêu thương bản thân mình. Bởi vì khi dành thời gian chăm sóc bản thân, thực hiện những đam mê của mình, tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc, cảm thấy cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, từ đó có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả. Do đó, tôi đã khuyến khích nhiều chị em ở địa phương mạnh dạn tham gia vào các câu lạc bộ sinh hoạt của phụ nữ, để cùng nhau thư giãn, nâng cao sức khỏe. 
 

Chị Lê Na cho rằng, yêu thương, trân trọng bản thân là một điều tưởng chừng dễ dàng thực hiện nhưng lại không đơn giản chút nào. Bởi đó là sự ý thức về giá trị của bản thân, sự trân trọng dành cho cơ thể và sự lắng nghe những lời thầm thì của tâm hồn. Chính vì thế, phụ nữ hãy học cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc, cảm nhận niềm vui và sự bình yên từ sâu bên trong nội tâm và trân trọng cuộc sống của chính mình.

Dành thời gian chăm sóc bản thân sẽ giúp phụ nữ có nhiều niềm vui.
Dành thời gian chăm sóc bản thân sẽ giúp phụ nữ có nhiều niềm vui.
Xuất bản lúc: 09:09, 25/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.