Sẻ chia giọt máu hồng 

08:44, 13/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) Nguyễn Hoài Đức luôn tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Anh Nguyễn Hoài Đức luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Nguyễn Hoài Đức luôn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhắc đến lần đầu đi hiến máu nhân đạo, anh Nguyễn Hoài Đức chia sẻ, khi ấy, tôi đang là sinh viên, bạn bè rủ nhau hiến máu nên tôi tham gia. Sau lần đầu hiến máu, tôi cảm thấy vui vì đã làm được việc có ích, góp phần cứu sống những người bệnh đang cần máu. Từ đó, cứ 3 tháng, tôi lại tham gia hiến máu. Những ngày đầu biết tôi hiến máu, mẹ tôi lo lắng nhiều, nhưng sau này nhận ra ý nghĩa của việc tôi đang làm nên mẹ ủng hộ. 

Đưa cho chúng tôi xem giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện được cất giữ sau nhiều năm tham gia, anh Đức cho biết thêm, lần đầu tôi hiến tiểu cầu là năm 2016, lúc ấy tầm 20 giờ, tôi nhận được tin báo từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh có một cháu bé đang nguy kịch, cần truyền tiểu cầu gấp. "Dù trải qua 5 lần hiến máu trước đó, nhưng đến lúc hiến tiểu cầu tôi có chút lo sợ. Sau đó, tôi cố trấn an mình và lập tức đến ký tên vào tờ giấy đăng ký hiến tiểu cầu tình nguyện”, anh Đức nhớ lại.

Quá trình lấy máu tách tiểu cầu kéo dài tầm một tiếng rưỡi. Sau khi hiến tiểu cầu xong, đang trên đường trở về thì anh nhận điện thoại của ba mẹ cháu bé, muốn gặp mặt để cảm ơn. Lúc đó, anh Đức bảo rằng, chỉ cần biết tin cháu bé qua cơn nguy hiểm, sức khỏe hồi phục là điều khiến anh hạnh phúc nhất. Cũng từ đó, tên và số điện thoại của anh Đức trở thành “địa chỉ” quen thuộc trong ngân hàng máu sống của bệnh viện. Mỗi lần nhận tin báo có người cần máu, tiểu cầu gấp, bất kể ngày đêm, anh đều sẵn sàng có mặt.

Đến nay, anh Đức đã 5 lần hiến máu, 19 lần hiến tiểu cầu cứu người. Với anh, mỗi lần cho máu là như góp thêm niềm vui trong cuộc đời, bởi giúp được bệnh nhân qua cơn nguy kịch. “Cho đi sẽ còn mãi. Vậy nên, bản thân tôi luôn xác định, còn sức khỏe thì tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện”, anh Đức nói. 

Không chỉ năng nổ đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Trung, anh Đức cùng Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp với hội, đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đoàn xã đã lập nhóm Zalo, mỗi khi có phong trào hiến máu tình nguyện, thông tin được cập nhật trên nhóm Zalo để đoàn viên, thanh niên biết và tham gia. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh niên nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, phong trào hiến máu tại địa phương ngày càng lan tỏa. 

Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Tư Nghĩa Lê Hoàng Thiện cho biết, anh Nguyễn Hoài Đức là một trong những tình nguyện viên nòng cốt, nhiệt tình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Không ngần ngại giờ giấc, anh Đức luôn sẵn sàng đăng ký hiến máu, tiểu cầu khi có bệnh nhân cần. Việc làm của anh lan tỏa lòng nhân ái, trách nhiệm của tuổi trẻ vì cộng đồng.  

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:44, 13/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.