Toàn tỉnh còn trên 2.000 trẻ em mồ côi chưa được nhận đỡ đầu

21:57, 05/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Hội LHPN tỉnh cho biết, toàn tỉnh hiện còn trên 2.000 trẻ em mồ côi chưa nhận được đỡ đầu hỗ trợ hàng tháng. Hiện tại, các em rất cần sự chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần để có cơ hội phát triển toàn diện.
 
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào tháng 10/2021, với mục đích kết nối các đơn vị, tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 và trẻ em mồ côi do nguyên nhân khác. Sau gần 2 năm triển khai thực hiện chương trình, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự chia sẻ, đồng hành hỗ trợ của các tập thể, cá nhân cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trên 700 cháu mồ côi.
a
Thư ngỏ ủng hộ Chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Hội LHPN tỉnh

Qua đó, góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát của các con khi thiếu đi tình cảm của cha, mẹ, giúp các con có thêm nghị lực, có cơ hội đến trường và viết tiếp ước mơ. Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 2.000 trẻ em mồ côi chưa nhận được đỡ đầu hỗ trợ hàng tháng. các em rất cần sự chia sẻ, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần để có cơ hội phát triển toàn diện.  

Mới đây, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất cho chủ trương tiếp tục vận động hưởng ứng thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trên địa bàn tỉnh, nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình. Do đó, Hội LHPN tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân để chương trình có thể lan tỏa và sẻ chia yêu thương nhiều hơn với những trẻ em mồ côi. Hội LHPN tỉnh trân trọng tiếp nhận sự đăng ký tham gia hỗ trợ trẻ em mồ côi với mức hỗ trợ ít nhất 500.000đ/tháng/1 cháu cho đến khi đủ 18 tuổi.

PV
TIN, BÀI LIÊN QUAN
Xuất bản lúc: 21:57, 05/09/2023
TỪ KHÓA: Nga trẻ em vật chất

Ý kiến bạn đọc


.