Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc

20:32, 22/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc gắn với hội chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 được tổ chức tại huyện Trà Bồng từ ngày 21-23/8.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Trà Bồng Hồ Văn Thịnh cho biết, ngày hội thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc; là dịp để giới thiệu, tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện miền núi.

"Đây cũng là dịp để các diễn viên, vận động viên trình diễn, giao lưu các tiết mục văn hóa, tham gia thi đấu các môn thể thao đặc sắc, độc đáo của dân tộc mình; là dịp để các dân tộc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, các sản phẩm tiềm năng mang đậm văn hóa đặc sắc, tiêu biểu đến với bạn bè, du khách trong và ngoài huyện”, ông Hồ Văn Thịnh nhấn mạnh.

Các tiết mục văn hóa, nghệ thuật được tổ chức tại ngày hội.
Các tiết mục văn hóa, nghệ thuật được tổ chức tại ngày hội. Ảnh: N.PHƯƠNG
 

Người dân, du khách khi đến với ngày hội sẽ được thưởng thức các tiết mục văn hóa - nghệ thuật hấp dẫn như đấu chiêng, cồng chiêng, múa cà đáu và trình diễn trang phục lễ cưới truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra còn có những môn thi đấu thể thao truyền thống như đẩy gậy, kéo co, chạy cà kheo, bắn nỏ góp phần tạo nên bức tranh văn hóa đặc sắc của huyện Trà Bồng.

Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại ngày hội
Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại ngày hội.
Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại ngày hội
 

Dịp này, huyện Trà Bồng cũng tổ chức Hội chợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hàng trăm sản phẩm sản phẩm tiềm năng OCOP của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện thu hút đông đảo người dân, du khách đến mua sắm, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng cao giá trị sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 20:32, 22/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.