Cán bộ hội nông dân gương mẫu 

16:16, 27/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 20 năm gắn bó với công tác hội nông dân, bà Lê Thị Tuyết (60 tuổi) - Chi hội phó Chi hội Nông dân thôn Minh Xuân, xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) luôn nhiệt tình, trách nhiệm với phong trào, được nhiều hội viên tin tưởng, quý mến.

Không chỉ trách nhiệm với công việc, bà Lê Thị Tuyết còn chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình.
Không chỉ trách nhiệm với công việc, bà Lê Thị Tuyết còn chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình.

Xuất thân từ gia đình nông dân nên bà Lê Thị Tuyết hiểu được sự vất vả, khó khăn của người nông dân, nhất là nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế. Năm 2015, khi Tổ nông dân liên kết góp vốn quay vòng, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững được thành lập, bà Tuyết được giao nhiệm vụ thủ quỹ ban điều hành của tổ. Bà Tuyết chia sẻ, nghĩ đến lợi ích của người nông dân, tôi cùng cán bộ Chi hội Nông dân thôn Minh Xuân đến từng nhà tuyên truyền, vận động hội viên tham gia tổ, giúp hội viên có nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế.

Để bảo đảm công khai, dân chủ, tổ họp bàn, thống nhất mức góp vốn xoay vòng phù hợp với nhu cầu thực tế và thu nhập của hội viên. Ban đầu, tổ có 40 thành viên với số vốn còn hạn hẹp, đến nay tăng lên 80 thành viên, với tổng số vốn hơn 1,2 tỷ đồng, giải quyết cho gần 200 lượt hộ nông dân mượn để trồng trọt, chăn nuôi. Nhiều hội viên, nông dân nhờ nguồn vốn vay của tổ đã đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả, ổn định cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Xuyến, ở thôn Minh Xuân,  một trong những người tham gia góp vốn xoay vòng tại tổ chia sẻ, hoàn cảnh khó khăn nên tôi được tạo điều kiện vay 20 triệu đồng để trồng trọt, hoặc vay mượn để đóng học phí cho con. Ngoài việc giải quyết nguồn vốn giúp hội viên phát triển kinh tế, hoạt động của tổ góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm. 

Để phong trào hội nông dân ngày càng phát triển, bà Tuyết tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững". Nhờ đó, người dân trong thôn chăm lo phát triển kinh tế, đặc biệt là ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng tới sản xuất rau, quả an toàn. 

Ngoài tận tình, trách nhiệm với công việc, bà Tuyết luôn nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, gương mẫu đi đầu trong phong trào trồng rau an toàn. Tháng 5/2023, bà Tuyết được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ nông dân làm vườn, trồng rau màu và cây ăn quả an toàn ở thôn. Hiện tổ có 5 thành viên, mỗi thành viên trồng từ 2 - 4 sào rau màu và cây ăn quả đảm bảo an toàn. Riêng vườn của bà Tuyết rộng 4 sào đất, trồng các loại cây như chuối, bầu, bí đao, đậu cô ve, khổ qua... Ngoài ra, gia đình bà Tuyết còn canh tác 13 sào lúa... 

Bà Tuyết còn đảm đương thực hiện tốt vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học thôn Minh Xuân, cộng tác viên dân số. Hơn 20 năm qua, người phụ nữ này vẫn luôn miệt mài, trách nhiệm với công việc của địa phương. Chủ tịch Hội Nông dân xã Tịnh Bắc Nguyễn Thành Luân nhận xét, bà Lê Thị Tuyết là cán bộ gương mẫu, tâm huyết với công tác hội và là tấm gương sáng trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tại địa phương.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:16, 27/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.