Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị khóa XI 

14:28, 27/06/2023
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị khóa XI ban hành "Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền".
 
Qua 10 năm triển khai thực hiện Quyết định số 218 của Bộ Chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh đã nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và trở thành nội dung thực hiện thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp.
 
Theo đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức 279 cuộc với trên 900 ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thu hút rộng rãi các tầng lớp tham gia, thể hiện ý thức và trách nhiệm của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cùng các tổ chức thành viên tham gia trên 9.100 ý kiến góp ý xây dựng tổ chức đảng, trên 8.700 ý kiến góp ý đối với đảng viên. Về góp ý xây dựng chính quyền, có trên 7.500 ý kiến tham gia góp ý đối với tổ chức, cơ quan và gần 4.300 ý kiến tham gia góp ý đối với cá nhân. Từ năm 2014 đến nay, người đứng đầu cấp ủy các cấp đã tổ chức 2.546 cuộc đối thoại trực tiếp với nhân dân. Trên cơ sở những kiến nghị, phản ánh của cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, bí thư các cấp ủy đảng đã tập trung giải quyết và chỉ đạo giải quyết kịp thời hơn 80% vụ việc.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, cơ quan, đơn vị đã trình bày tham luận nêu những kinh nghiệm, chia sẻ cách làm hiệu quả trong việc tiếp thu tốt đa ý kiến của người dân trong xây dựng Đảng, chính quyền; đề xuất các biện pháp, giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn nữa Quyết định số 218 của Bộ Chính trị trong thời gian đến.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị
 
Để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân phát huy tốt vai trò góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định 218 của Bộ Chính trị; Quy định số 4054 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trong việc tiếp thu góp ý của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp và nhân dân. 
 
Chú trọng  vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ có đủ trình độ, năng lực làm công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đáp ứng khả năng góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động; có giải pháp phù hợp để tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của từng cơ quan. Tích cực theo dõi, nắm tình hình, lắng nghe, tổng hợp ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân; vận động và tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
 
Thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá về tình hình, kết quả thực hiện Quy định 218 của ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị; từ đó chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, đảm bảo việc thực hiện có tính thống nhất, thường xuyên, liên tục.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị khóa XI.
 
Đồng chí Võ Thanh An tặng Bằng Khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị
Đồng chí Võ Thanh An trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Quyết định 218 của Bộ Chính trị.

 

Tin, ảnh: T. THUẬN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.