Hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án 8 tại Quảng Ngãi

16:47, 13/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án 8 và lồng ghép giới trong Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn I (2021 - 2025). Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chủ trì hội thảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại Hội thảo.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại hội thảo.

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” là một trong 10 dự án thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN, giai đoạn 2021 - 2030 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam chủ trì thực hiện. Tại Quảng Ngãi, dự án được triển khai tại 40 thôn đặc biệt khó khăn của 6 huyện: Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, Minh Long, Nghĩa Hành. 

Quang cảnh Hội thảo đánh giá giữa kỳ Dự án 8 tại Quảng Ngãi
Quang cảnh hội thảo.

Qua gần 3 năm thực hiện, dự án đã thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em. Thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPN tỉnh đã thành lập 40 tổ truyền thông cộng đồng, hỗ trợ trang thiết bị cơ bản phục vụ công tác truyền thông và truyền thông trên nền tảng số để chia sẻ, kết nối hoạt động của các tổ truyền thông; hướng dẫn xây dựng, củng cố 6 địa chỉ tin cậy cộng đồng.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, Quảng Ngãi luôn xem các chương trình MTQG, trong đó có Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN là một trong những động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như vùng đồng bào DTTS&MN trong tỉnh.

Hội LHPN tỉnh cần đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng... nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Dự án 8 và thực hiện bình đẳng giới đối với đồng bào DTTS&MN trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:47, 13/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.