Tổ chức nhiều hoạt động trong Tuần lễ Chuyển đổi số 

14:36, 18/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Ngãi năm 2023. Sự kiện có chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong CĐS”. Nhiều hoạt động đa dạng sẽ diễn ra từ ngày 28/9 - 2/10. 

Tuần lễ CĐS tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin, công tác CĐS tại các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhằm hoàn thiện mô hình chính quyền số, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, liên kết và hợp tác để thúc đẩy CĐS trong các lĩnh vực phát triển. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ có cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư. Qua đó, chia sẻ cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh công tác CĐS tại địa phương.

Sự kiện có phiên toàn thể diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh vào sáng 29/9. Ngoài hoạt động chính, sự kiện sẽ có các hoạt động bên lề, gồm: tổ chức các chuyên đề “Hội thảo CĐS ngành nông nghiệp”, “Hội thảo CĐS ngành du lịch”, “Nâng cao năng lực số của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân - Hướng đến một quốc gia số toàn diện” và tổ chức Hội thảo CĐS ngành nông nghiệp tại huyện Mộ Đức.

Cùng với đó là các hoạt động tư vấn và kết nối song phương trực tiếp tại các sở, ban, ngành của tỉnh với các chuyên gia và doanh nghiệp để tư vấn và triển khai kế hoạch CĐS; khảo sát thực tế một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; công diễn, tổng kết Cuộc thi Video clip Tổ công nghệ số cộng đồng lần thứ I năm 2023. 

Dự kiến, sự kiện có sự tham dự của khoảng 1.000 khách mời là các đại biểu trung ương và các địa phương trong khu vực, lãnh đạo các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế; tập hợp hơn 20 gian hàng công nghệ, tổ chức hoạt động triển lãm nhằm kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp.


G.NGHI


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:36, 18/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.