Cần đầu tư điện chiếu sáng cho các vườn hoa

08:36, 23/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là không gian công cộng, phục vụ người dân vui chơi, giải trí, nhưng một số vườn hoa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi chưa được đầu tư hệ thống điện chiếu sáng. Do đó, nhiều công trình không phát huy hiệu quả.

Nhiều năm nay, vườn hoa tại nút giao thông Thành Thái giao với Nguyễn Tấn Kỳ, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) không có hệ thống điện chiếu sáng. Không gian về đêm chìm trong bóng tối, nên vườn hoa không đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí về đêm của người dân.

Vườn hoa tại nút giao thông Thành Thái giao với Nguyễn Tấn Kỳ không có điện chiếu sáng.

“Ban ngày, chúng tôi bận đi làm còn các con thì đi học, nên về đêm, nhu cầu về không gian vui chơi, chạy bộ, chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe là rất lớn. Vậy mà thật nghịch lý khi nhà ngay bên cạnh vườn hoa rộng rãi, nhiều cây xanh, nhưng chúng tôi lại không có chỗ để vui chơi. Con chúng tôi thường phải tận dụng vỉa hè, thậm chí lòng đường Thành Thái để chơi thể thao”, ông N.M, một người dân ở khu dân cư Khu II Đê bao, phường Trần Phú bày tỏ.

Cách vườn hoa này chừng 300m, có một vườn hoa nằm ngay vị trí “đắc địa”, với 3 mặt hướng ra đường Trương Định, Thành Thái, An Dương Vương, phường Trần Phú cũng không có điện chiếu sáng.

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh vườn hoa, nơi này chẳng những không đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân, mà còn khiến người dân lo lắng. Vì vườn hoa có thời điểm không được cắt tỉa cỏ dại, trở thành nơi tụ tập của nhiều thành phần xấu, khiến người dân lo ngại.

Trước thực trạng trên, người dân mong TP.Quảng Ngãi sớm quan tâm, đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng cho các vườn hoa.

Bài, ảnh: Ý THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:36, 23/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.