Hội nghị trực báo Khối Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

22:12, 02/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 2/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy đã chủ trì Hội nghị trực báo Khối Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh để đánh giá công tác quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Dự hội nghị có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các hội, đoàn thể của tỉnh. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy phát biểu tại hội nghị.

Quý I/2024, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. 

Các đơn vị đã huy động nguồn lực thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua đó, đã tặng hơn 85 nghìn suất quà cho các đối tượng với tổng kinh phí hơn 113 tỷ đồng. Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 45 ngôi nhà cho các đối tượng, tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Các cơ quan, đơn vị thành lập mới 4 tổ chức công đoàn cơ sở; phát triển mới 3.494 đoàn viên, hội viên; giới thiệu 1.065 đoàn viên, hội viên ưu tú để các cấp ủy đảng xem xét, kết nạp vào Đảng...

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức các phong trào, chương trình thiết thực, ý nghĩa giúp đỡ các đối tượng khó khăn như: “Áo ấm cho học sinh miền núi",  "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", “Xuân ấm áp”...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy yêu cầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội hội tỉnh tiếp tục bám sát kế hoạch, nhiệm vụ của quý II/2024 của ngành, cơ quan, đơn vị mình để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra.

Trọng tâm là công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến đoàn viên, hội viên. Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào để góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh.

Quan tâm phát triển đoàn viên, hội viên và giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp vào Đảng.

Đẩy mạnh tuyên truyền về các ngày lễ của đất nước, của tỉnh. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình nhân dân, dư luận xã hội, dự báo những vấn đề mới phát sinh để kịp thời tham mưu cấp ủy có biện pháp xử lý. 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn cần tập trung chỉ đạo đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo đúng quy định.

Tin, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 


 

Xuất bản lúc: 22:12, 02/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.