Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

19:53, 04/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4/8, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình đã đến dự hội nghị.

Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 134 tổ chức cơ sở đảng, với 6.324 đảng viên. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các đảng ủy, chi bộ cơ sở đã bám sát định hướng lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt được những kết quả tích cực; đến nay, đã hoàn thành 7/11 chỉ tiêu của nghị quyết. 

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh phát biểu tại hội nghị.

Nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, phục hồi phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phần lớn các doanh nghiệp duy trì được sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, thu nhập và chế độ, chính sách của người lao động được thực hiện đảm bảo.

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Khối từ năm 2021 đến tháng 6/2023 đạt hơn 100 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế của các doanh nghiệp trong Khối ước đạt 7.920 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước gần 9.800 tỷ đồng; thực hiện công tác an sinh xã hội, đóng góp quỹ vắc xin hơn 54 tỷ đồng. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo nội dung Kết luận số 01 của Bộ Chính trị được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của nhiều chi, đảng bộ cơ sở được nâng cao, giữ vững vai trò, vị trí là hạt nhân chính trị ở cơ sở; đã có một số đổi mới trong phương thức lãnh đạo đối với hoạt động của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng được thực hiện nghiêm túc, chế độ sinh hoạt Đảng cơ bản được duy trì theo quy định. Công tác củng cố, kiện toàn cấp ủy và công tác rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025, quy hoạch mới cho nhiệm kỳ 2025 - 2030 được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định. 

Công tác phát triển đảng viên được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở quan tâm. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 640 đảng viên, đạt 80% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ X đề ra. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên ngày càng đi vào thực chất hơn. Công tác kiểm tra, giám sát đã hoàn thành đúng chương trình đề ra, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tăng cường tính kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Đã lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra, và đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu tham luận làm rõ những kết quả đạt được; những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân. Đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đề ra. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức cơ sở đảng trong Khối đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ. 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh  đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, các nghị quyết chuyên đề đã được ban hành và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ X để nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng; tập trung tuyên truyền những vấn đề mới trong chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những kết quả, thành tựu của đất nước, của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay và phương hướng nhiệm vụ trong tâm đến hết nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng được khen thưởng.
Các tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng được khen thưởng.

Đồng thời, đấu tranh ngăn chặn kịp thời những thông tin tiêu cực, xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, tạo động lực, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, gắn với tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác dân vận chính quyền…Kịp thời kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, rà soát, bổ sung, quy hoạch của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự của Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XI. 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tặng Giấy khen cho 7 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:53, 04/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.