Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023

17:25, 28/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023. Đến dự có Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Hữu Dũng và gần 100 đại biểu đại diện cho trên 171 nghìn NCT trên địa bàn tỉnh.

Qua thực tiễn phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, trọng tâm là phong trào NCT làm kinh tế giỏi đã minh chứng cho ý chí, nghị lực phấn đấu vươn lên của NCT. Tuy tuổi cao, sức khoẻ có giảm, song NCT vẫn tâm huyết phát triển kinh tế để nâng cao đời sống gia đình, là tấm gương sáng cho con cháu, cộng đồng noi theo.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, có hơn 6.000 NCT được các cấp biểu dương, khen thưởng. Nhiều hộ NCT có doanh thu hằng năm lên đến hàng chục tỷ đồng, giải quyết việc làm cho nhiều lao động, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Nhiều mô hình có hiệu quả được nhân rộng hoặc hướng dẫn cho hội viên, NCT ở địa phương thực hiện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe những NCT làm kinh tế giỏi tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; thương mại dịch vụ; sản xuất tiểu thủ công nghiệp... “Phong trào NCT làm kinh tế giỏi được NCT trong tỉnh đồng thuận, nhất trí cao và tích cực hưởng ứng. Qua đó, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng; vai trò, vị thế NCT tiếp tục được khẳng định và phát huy. NCT chẳng những sống vui, sống khoẻ mà còn sống có ích. Từ kết quả các phong trào thi đua, thấy rằng NCT luôn là nguồn lực quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Phạm Thị Thu Trang khẳng định.

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phát động thi đua NCT làm kinh tế giỏi, lần thứ V, giai đoạn 2023 - 2028. Để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2023 - 2028, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đề nghị các cấp hội phấn đấu đưa phong trào NCT làm kinh tế giỏi phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của NCT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Dịp này, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã trao 6 Bằng khen của UBND tỉnh và 34 Giấy khen cho NCT có thành tích xuất sắc trong phong trào “NCT làm kinh tế giỏi” lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023. Ngoài ra, có 6 cá nhân đạt danh hiệu NCT làm kinh tế giỏi cấp tỉnh.

 Tin, ảnh: XUÂN HIẾU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:25, 28/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.