Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho sinh viên Lào

18:22, 11/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11/4, tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Sở Ngoại vụ tổ chức lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay cho sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. 
 
Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT, Công an tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Quảng Ngãi, hơn 100 sinh viên Lào đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
 
Lễ hội tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền của Lào như: Cúng cầu may, buộc chỉ cổ tay, té nước… tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho sinh viên Lào. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường và khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa người dân 2 nước Việt Nam - Lào.
 
Một tiết mục văn nghệ do sinh viên Lào biểu diễn.
Một tiết mục văn nghệ do sinh viên Lào biểu diễn.

Trong không khí vui vẻ, đoàn kết, thắm tình hữu nghị giữa hai dân tộc anh em, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự đã tặng hoa, quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương của Lào đã phối hợp thực hiện tốt các nội dung hợp tác, đẩy mạnh triển khai các hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Từ năm 2008 đến nay, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã và đang đào tạo khoảng 800 sinh viên Lào, trong đó có hơn 270 em thuộc diện học bổng. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng quà chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng quà, chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào.

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi với các địa phương của Lào không ngừng được củng cố, giữ gìn và phát triển. 

Với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Quảng Ngãi với các địa phương của Lào nói riêng là tài sản vô giá, là mối quan hệ hữu nghị, nghĩa tình đặc biệt và hợp tác toàn diện. Vì thế, chúng ta cần phải nâng niu, gìn giữ, củng cố và tăng cường hơn nữa. 
 
Các đại biểu và sinh viên Lào cùng nhau làm lễ buộc chỉ cổ tay.
Các đại biểu và sinh viên Lào cùng nhau làm lễ buộc chỉ cổ tay.

Đồng chí gửi lời chúc mừng năm mới đến các sinh viên Lào. Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay là một món quà tinh thần mà chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi gửi đến các em sinh viên Lào. 

Thông qua lễ hội với các nghi lễ mang đậm nét văn hóa truyền thống của nhân dân, các bộ tộc Lào, các bạn sinh viên Lào vơi bớt nỗi nhớ nhà và cảm nhận được tình cảm nồng ấm, chân tình mà những người bạn, thầy cô giáo ở Việt Nam cũng như tỉnh Quảng Ngãi dành cho sinh viên Lào.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:22, 11/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.