Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với Hội Khuyến học tỉnh

17:27, 16/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn làm việc với Hội Khuyến học tỉnh để nghe và cho ý kiến về công tác khuyến học trong thời gian tới.
 
Hiện nay, hệ thống tổ chức Hội Khuyến học được thành lập từ tỉnh đến cơ sở. Toàn tỉnh hiện có 173/173 Hội Khuyến học xã, phường, trị trấn; 10/10 trường đại học, cao đẳng, Trường Chính trị tỉnh có Hội Khuyến học; có 37 ban khuyến học các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; 2.853 chi hội khuyến học, ban khuyến học các cơ quan cấp huyện, cấp xã, các trường phổ thông, thôn, tổ dân phố, dòng họ trên địa bàn tỉnh. 
 
Số lượng hội viên hiện có hơn 253 nghìn hội viên, đạt tỷ lệ 19,7% dân số. Có 62,9% gia đình được công nhận gia đình học tập; 68,6% dòng họ được công nhận dòng họ học tập; 80,7% thôn, tổ dân phố được công nhận cộng đồng học tập.
 
Trong năm 2022, Hội khuyến học các cấp, các tổ chức khuyến học toàn tỉnh đã vận động quỹ khuyến học, khuyến tài hơn 29,6 tỷ đồng; đã cấp hơn 43,3 nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi; khen thưởng cho học sinh, sinh viên xuất sắc. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn phát biểu chỉ đạo buổi làm việc.

Chương trình học bổng “Phát triển giáo dục và kỹ năng SEEDS” do Tổ chức Vòng tay Thái Bình tài trợ, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh đã có 1.979 lượt học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi được nhận học bổng, với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khuyến học còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều địa phương không có chế độ thù lao đối với chức danh chủ tịch, phó chủ tịch hội cấp xã. Nhiều địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; không bố trí kinh phí để thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập” và Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị”.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Khuyến học các cấp đạt được trong thời gian qua, chia sẻ khó khăn với những người làm công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn thời gian đến, cán bộ làm công tác hội tiếp tục giữ vững tinh thần nhiệt huyết, đồng hành cùng các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác khuyến học, khuyến tài. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, hướng dẫn các địa phương sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp hội khuyến học hoạt động có hiệu quả.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU

Ý kiến bạn đọc


.