Hành trình mới của đội tuyển Việt Nam 

16:38, 06/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Vậy là huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Sang Sik đã chính thức bắt tay thực hiện nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trên hành trình mới.
 
Chiều 6/5, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik đã chính thức diễn ra. Bản hợp đồng dành cho vị tân huấn luyện viên có thời hạn 2 năm. 
 
Sau thời gian cân nhắc với rất nhiều hồ sơ ứng cử chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, cuối cùng VFF đã quyết định ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik. 
 
Vị huấn luyện viên sinh năm 1976 này có bản lý lịch khá chất lượng. Khi còn là cầu thủ, ông Kim từng có 59 lần khoác áo đội tuyển Hàn Quốc, trong đó từng giành hạng 3 tại 2 kỳ Asian Cup vào các năm 2000 và 2007. Trong quãng thời gian này, ông Kim Sang Sik vinh dự cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2006 tại Đức. 

Ông Kim Sang Sik ký hợp đồng với VFF làm huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: DUY ĐỨC/VOV
Ông Kim Sang Sik ký hợp đồng với VFF làm huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Ảnh: DUY ĐỨC/VOV

 

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ông Kim chuyển sang công tác huấn luyện và gặt hái một số thành tích. Nhà cầm quân sinh năm 1976 này đã đưa Câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai Motors đăng quang Giải vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League) 2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022. Đáng chú ý là, ngay trong năm đầu tiên cầm quân, Kim Sang Sik đã giành danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm" ở K-Legue 2021. 
 
Dù đã đạt những thành công nhất định trong vai trò cầu thủ và huấn luyện viên, nhưng ông Kim Sang Sik mới chỉ có thành tích ở cấp câu lạc bộ. Còn trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, thì đây mới là thử thách đầu tiên của vị huấn luyện viên sinh năm 1976 này. Rõ ràng, đây là thách thức không nhỏ với ông Kim Sang Sik. Thế nên, việc ông có thành công với đội tuyển Việt Nam hay không vẫn phải chờ kết quả ở các giải đấu sắp tới.
 
Tuy nhiên, điều ghi nhận đầu tiên thông qua lễ ký hợp đồng và ra mắt giới truyền thông, người hâm mộ là vị tân huấn luyện viên cho thấy tinh thần quyết tâm cao, sự tự tin và phong cách chuyên nghiệp.
 
Phong cách làm việc chuyên nghiệp thể hiện rõ ngay sau khi đến Việt Nam, ông Kim Sang Sik đã đến sân vận động Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa Thể Công-Viettel và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 16 V-League 2023-2024, nhằm có cái nhìn thực tế về bóng đá Việt Nam. Dĩ nhiên, sau trận đấu này, ông sẽ còn dự khán nhiều trận đấu nữa để đánh giá toàn diện mặt bằng và chất lượng chuyên môn của các tuyển thủ Việt Nam.
 
Thời gian giành cho ông Kim Sang Sik không còn nhiều, vì trước mắt vị tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam chỉ còn đúng 1 tháng là diễn ra hai trận đấu cuối ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - Khu vực Châu Á. Đó là trận gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và chuyến làm khách trên sân Iraq vào ngày 11/6.
 
Sau chu kỳ thành công của huấn luyện viên đồng hương Park Hang-seo, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ những thành công mới với tân huấn luyện viên trưởng. Nhưng, điều này thì phải chờ.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 16:38, 06/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.