Thua Bayern Munich, Arsenal bị loại khỏi Champions League

10:51, 18/04/2024
.

Rạng sáng 18/4, Arsenal thua Bayern Munich, qua đó bị loại với tổng tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận tứ kết Cúp C1.

Dù phải làm khách trước Bayern Munich, Arsenal vẫn cho thấy sự tự tin. Đoàn quân của Mikel Arteta triển khai bóng ở tốc độ cao và gây khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Manuel Neuer. Tuy nhiên, trong một ngày cảm giác bóng không tốt, các chân sút đến từ London lại không đủ sắc bén để đánh bại Manuel Neuer.

Bayern vào bán kết Champions League mùa này. (Nguồn: Getty Images)
Bayern vào bán kết Champions League mùa này. (Nguồn: Getty Images)

Tình huống nguy hiểm nhất đội bóng Premier League có được trong hiệp một đến từ cú sút xa của Martin Odegaard ở phút 30. Bóng từ chân đội trưởng “Pháo thủ”, chạm một cầu thủ chủ nhà, đổi hướng. Neuer vẫn kịp nhoài người cứu thua cho Bayern.

Cũng như trận lượt đi, Arsenal chỉ duy trì được sự chủ động trong hiệp một. Sang hiệp hai, đoàn quân của Mikel Arteta bất ngờ chơi chùng xuống, từ đó tao cho Bayern nhiều thời gian và khoảng trống để tổ chức tấn công. 

Trước những pha chuyển trạng thái ở tốc độ cao của chủ nhà, hàng thủ Arsenal thi đấu chệch choạc. Chỉ một thoáng mất tập trung, đại diện London đã nhận “trái đắng” là bàn thua ở phút 63. Hàng thủ đội khách mải theo kèm Harry Kane mà bỏ quên Joshua Kimmich. Tiền vệ người Đức bất ngờ lao lên từ phía sau, đón quả tạt của Raphael Guerreiro, trước khi đánh đầu hiểm hóc, không cho David Raya cơ hội cản phá.

Khi có lợi thế, Bayern chủ động lùi đội hình phòng ngự. Arsenal được nhường khu vực giữa sân nhưng không tìm ra phương án tiếp cận cầu môn đội chủ nhà. Trong cả hiệp hai, “Pháo thủ” cũng chỉ có một cơ hội đáng chú ý. Lại là Odegaard với một nỗ lực dứt điểm từ xa, buộc Neuer phải vất vả cản phá.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là lúc cầu thủ Bayern ôm nhau ăn mừng vé vào bán kết. Trong khi đó, dàn sao Arsenal cúi đầu, lặng lẽ rời sân. Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Arsenal lần lượt thua Aston Villa, Bayern, qua đó gục ngã ở cả hai đấu trường quan trọng nhất của mùa giải (Premier League và Champions League).

Các trận đấu của Cúp C1 - Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Theo VTC News

  

Xuất bản lúc: 10:51, 18/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.