Thắng đậm Brighton, Man City bám sát Arsenal

08:42, 26/04/2024
.

Ở trận đấu bù vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Man City không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 4-0 trước Brighton.

Phil Foden và Julian Alvarez cùng lập công cho Man City - Ảnh: REUTERS
Phil Foden và Julian Alvarez cùng lập công cho Man City - Ảnh: REUTERS

Ngay từ những phút đầu, Man City đã chơi áp đảo và tạo ra thế trận chủ động. Đoàn quân của Pep Guardiola có bàn mở tỉ số vào phút 17, sau pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Kevin De Bruyne.

Trong khi đó, Brighton tỏ ra yếu ớt dù được chơi trên sân nhà. Họ không có nhiều pha triển khai đáng chú ý để có thể gây khó cho thủ thành Ederson.

Với diễn biến như vậy, Man City tiếp tục có thêm hai bàn thắng ngay trong hiệp 1. Phil Foden tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với cú sút phạt nâng tỉ số lên 2-0 phút 26.

Phút 34, tiền vệ người Anh chớp thời cơ khi các cầu thủ Brighton làm mất bóng ở phần sân nhà để hoàn tất cú đúp.

Sang hiệp 2, thế trận của Man City vẫn lấn lướt hơn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 62, họ có bàn ấn định tỉ số 4-0.

Kyle Walker băng lên sau đường chuyền dài của Ederson, ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Brighton. Anh tiếp tục nỗ lực để dọn cỗ cho Julian Alvarez dứt điểm vào lưới trống.

Giành thắng lợi đậm, Man City đang có được 76 điểm tại Premier League. Họ đã leo lên vị trí thứ 2, kém Arsenal 1 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Cuối tuần này, đoàn quân của Pep Guardiola có thể lấy lại ngôi đầu khi chỉ phải gặp Nottingham Forest. Trong khi đó, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đại kình địch Tottenham.

Theo Tuoitre.vn

  

Xuất bản lúc: 08:42, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.