Bayer Leverkusen lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Bundesliga

16:32, 15/04/2024
.

Chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen tại vòng 29 Giải vô địch Đức (Bundesliga) tối 14/4 giúp Bayer Leverkusen có lần đầu trong lịch sử lên ngôi. 

Bayer Leverkusen sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá Đức và cả thế giới
Bayer Leverkusen sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử bóng đá Đức và cả thế giới

Trước đó Bayern Munich đã giành được chiến thắng trước Cologne, vì vậy nên đội bóng của HLV Xabi Alonso sẽ buộc phải có chiến thắng nếu muốn lên ngôi vô địch Bundesliga sớm 5 vòng. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao, Bayer Leverkusen đã không để cho bất ngờ nào xảy ra, và đã tạo nên lịch sử của CLB.

Floran Wirtz tỏa sáng trong ngày lịch sử của CLB
Floran Wirtz tỏa sáng trong ngày lịch sử của CLB

Florian Wirtz là cầu thủ tỏa sáng nhất trong trận đấu này khi anh ghi hattrick mặc dù chỉ được đưa vào sân trong hiệp 2. Trước đó, Boniface và Xhaka là những cầu thủ đã ghi bàn để giúp cho Bayer Leverkusen có lợi thế dẫn trước 2-0.

Với chiến thắng cầm chắc trong tay, cùng với đó là chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử, các CĐV của Bayer Leverkusen đã không thể kìm chế được cảm xúc và tràn xuống sân ăn mừng ở các bàn thắng thứ 4 và thứ 5 của đội bóng.

Việc không thể để khuyến khích các CĐV quay trở lại chỗ ngồi, trọng tài đã buộc phải thổi còi kết thúc trận đấu sớm khoảng vài chục giây, và không có bất kỳ phút bù giờ nào.

Chiến thắng trước Bremen, Bayer Leverkusen đã nối dài mạch trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 43, tiếp tục thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB cũng như lịch sử Bundesliga. Nhưng quan trọng nhất là Bayer Leverkusen đã có lần đầu tiên lên ngôi vô địch Bundesliga, đồng thời giải cơn khát danh hiệu từ mùa giải 1992-1993.

Bayer Leverkusen chính thức vô địch Bundesliga sớm 5 vòng.
Bayer Leverkusen chính thức vô địch Bundesliga sớm 5 vòng.

Với việc vô địch Bundesliga sớm tới 5 vòng đấu, mục tiêu tiếp theo của Xabi Alonso và các học trò sẽ là danh hiệu cúp quốc gia Đức khi họ sẽ thi đấu trận chung kết gặp CLB Kaiserslautern. Cuối cùng sẽ là danh hiệu tại UEFA Europa League.

Theo NLĐO

     

 

Xuất bản lúc: 16:32, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.