Giải Billiards & Snooker vô địch Quốc gia 2024: Hấp dẫn, kịch tính 

09:48, 15/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh, các trận đấu tại Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia năm 2024 (vòng 1) diễn ra kịch tính, hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả đến xem và cổ vũ.
 
Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia diễn ra từ ngày 9-18/3 do Cục Thể dục Thể thao phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức. Giải quy tụ gần 800 cơ thủ đến từ 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có nhiều vận động viên (VĐV) tên tuổi. Các cơ thủ tranh tài ở 6 nội dung gồm: Đơn nam carom 3 băng, đơn nam carom 1 băng, đơn nam English, đơn nam snooker 6 bi đỏ, đơn nam pool 9 bi và đơn nam pool 10 bi.  
Một trận đấu tại Giải Billiards & Snooker vô địch Quốc gia năm 2024.
Một trận đấu tại Giải Billiards & Snooker vô địch Quốc gia năm 2024.

Qua các ngày thi đấu, ở trận chung kết nội dung carom 1 băng, VĐV Chiêm Hồng Thái (TP.Hồ Chí Minh) đã thi đấu xuất sắc, đoạt huy chương vàng (HCV). Ở nội dung pool 9 bi cũng diễn ra những trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Vận động viên Đỗ Thế Kiên (TP.Hà Nội) chứng tỏ đẳng cấp với những chiến thắng liên tiếp và đoạt HCV ở nội dung pool 9 bi. Ở nội dung snooker 6 bi đỏ, VĐV Nghiêm Xuân Hiếu của đơn vị TP.Hà Nội đã xuất sắc đoạt HCV.

Riêng đội chủ nhà Quảng Ngãi tham dự giải với 62 VĐV, tham gia thi đấu ở 2 nội dung là carom 1 băng và carom 3 băng. Ở nội dung carom 1 băng, Quảng Ngãi có 2 cơ thủ lọt vào vòng chung kết quốc gia, đó là VĐV Trần Đình Khánh và Bùi Đình Tình.

Anh Trần Nguyên Hiền, Trưởng đoàn Billiards Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, môn billiards từng bước phát triển tại Quảng Ngãi. Tuy nhiên, so với các tỉnh, thành phố thì thành tích bộ môn này còn khiêm tốn. Chúng tôi mong tỉnh quan tâm thành lập đội tuyển billards và quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, bồi dưỡng các VĐV triển vọng để phát huy thành tích của môn thể thao này.

Là một trong những gương mặt VĐV xuất sắc của giải, cơ thủ Chiêm Hồng Thái cho biết, trong những năm qua, billiard & snooker Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ, nhiều VĐV đã mang vinh quang về cho nước nhà từ đấu trường khu vực và châu lục. Giải lần này quy tụ rất nhiều VĐV tài năng từ các địa phương. Qua thi đấu, chúng tôi có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thành tích tại giải lần này là động lực để tôi cố gắng thi đấu tốt ở các giải đấu sắp tới. 

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết, các trận đấu tại giải lần này để lại ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ môn billiards & snooker. Qua đây phát hiện những tài năng billiarrds & snooker để tham dự vòng chung kết quốc gia 2024 và các giải quốc tế trong thời gian tới. Đây còn là cơ hội để Quảng Ngãi giới thiệu, quảng bá đến các cơ thủ, người hâm mộ môn billiards & snooker, du khách gần xa những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và con người vùng đất núi Ấn - sông Trà.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:48, 15/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.