Bayern đứng trước nguy cơ trắng tay

08:15, 05/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Rạng sáng 6/3, nếu Bayern Munich không đánh bại Lazio ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League thì họ sẽ đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này.
 
Ở trận lượt đi trên đất Italia, Bayern bất ngờ để thua Lazio 0-1. Vì thế, họ đang hy vọng đảo ngược tình thế trong trận lượt về để có thể cứu vãn mùa giải. Nếu Bayern không thể giành vé vào tứ kết Champions League, nhiều khả năng họ sẽ trắng tay ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ mất việc sớm hơn dự kiến.
 
Gần đây, Bayern thông báo đã đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Tuchel về việc chia tay nhau vào cuối mùa này. Song, Ban lãnh đạo của đội bóng số 1 nước Đức có thể sẽ thay đổi quyết định nếu đội bóng sớm bị loại từ vòng 1/8 Champions League.
Nếu không vượt qua Lazio đấu trường Champions League, Bayern Munich sẽ trắng tay ở mùa giải này.  Ảnh: Reuters
Nếu không vượt qua Lazio đấu trường Champions League, Bayern Munich sẽ trắng tay ở mùa giải này.  Ảnh: Reuters

 

Hùm xám đã bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức. Cuối tuần qua, sau trận hòa Freiburg 2-2, cơ hội để Hùm xám bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga rất thấp. Bởi hiện nay, Câu lạc bộ Leverkusen đang hơn họ đến 10 điểm, trong khi giải chỉ còn 10 vòng đấu. Hơn nữa, đội bóng của huấn luyện viên Alonso hiện đạt phong độ rất cao khi họ vẫn chưa hề thua trận tại giải đấu số một nước Đức (thắng 20, hòa 4).
 
Chính vì thế, có thể nói Champions League gần như là cứu cánh còn lại đối với Hùm xám nước Đức và huấn luyện viên Tuchel. Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Bayern cần thắng Lazio với cách biệt nhiều hơn 1 bàn để đi tiếp. Tuy nhiên, điều đáng nói là Bayern đang “trục trặc” ở băng ghế chỉ đạo, nên họ đang có phong độ rất đáng thất vọng
 
Tháng 3/2023, huấn luyện viên Tuchel được bổ nhiệm thay Julian Nagelsmann với nhiệm vụ giúp câu lạc bộ xứ Bavaria giành cú ăn ba. Song, thành tích của Bayern không được như kỳ vọng. 
 
Kể từ khi trở thành thuyền trưởng Hùm xám, Tuchel đã dẫn dắt Bayern 44 trận, nhưng cựu huấn luyện viên Chelsea đã để thua đến 11 trận. Đây là con số khó lòng chấp nhận với vị thế của Hùm xám nước Đức.
 
Bayern Munich đang chơi khá thất vọng, nhưng cũng may cho họ là Lazio hiện cũng thi đấu khá phập phù. Sau khi vượt qua Bayern ở lượt đi, trong 4 trận tiếp theo, đội bóng Italia chỉ thắng 1 và thua tới 3 trận. Thành tích thi đấu trên sân khách của Lazio cũng không thật sự tốt, nhất là ở mặt trận Champions League. 
 
Hơn nữa, ngoài việc gây bất ngờ ở lượt đi, trong 2 lần gặp nhau trước đó, Lazio đều bại trận trước Bayern. Thế nên, cơ hội để Bayern lật ngược thế cờ là rất lớn, khi mà sân nhà Allianz Arena luôn là điểm tựa vững vàng đối với họ (thắng 8, hòa 1, thua 1 trong 10 trận gần đây). 
 
Hơn lúc nào hết, các thành viên của Bayern đều hiểu họ cần phải chiến đấu ở Champions League mới mong có danh hiệu ở mùa giải này. Vậy nên, Harry Kane và đồng đội cần chỉnh thước ngắm để chọc thủng lưới Lazio ít nhất 2 lần.
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 08:15, 05/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.