V-League 2023 - 2024: Thể Công - Viettel gây thất vọng

16:18, 28/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 11 vòng đấu, Thể Công - Viettel đang đứng thứ 3 bảng xếp hạng từ dưới lên. Đây là kết quả khó ai có thể ngờ.
 
Trong trận đấu chiều 27/2, Thể Công - Viettel lại thi đấu nhạt nhòa và để thua 0-2 trước Quảng Nam trên sân vận động Hòa Xuân (TP.Đà Nẵng), sân được đội bóng xứ Quảng chọn làm sân nhà ở V-League 2023 - 2024. Ở trận đấu này, một lần nữa Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Hoàng Đức tiếp tục thi đấu dưới sức mình.
 
Với trận thua  đầy thất vọng này, Câu lạc bộ Thể Công - Viettel chỉ có 9 điểm sau 11 vòng đấu, đứng 12/14 trên bảng xếp hạng V-League 2023 - 2024, chỉ trên Khánh Hòa và LPBank Hoàng Anh Gia Lai. 
Thể Công - Viettel sở hữu nhiều ngôi sao nhưng đang có chuỗi thành tích khá bết bát. Ảnh: PHẠM HÀ
Thể Công - Viettel sở hữu nhiều ngôi sao nhưng đang có chuỗi thành tích khá bết bát. Ảnh: PHẠM HÀ

 

Cũng với trận thua vừa qua, Câu lạc bộ Thể Công - Viettel kéo dài chuỗi không thắng lên 6 trận, trong đó có 1 trận hòa, còn lại là 5 trận thua. Đây là thành tích bết bát nhất của đội bóng này kể từ sau khi họ trở lại sân chơi V-League.
 
Điều khó hiểu là, Thể Công - Viettel là đội bóng đang sở hữu khá nhiều tên tuổi đang ở độ chín phong độ và nhiều gương mặt trẻ ấn tượng nằm trong đội tuyển quốc gia, U23 Quốc gia và những ngoại binh chất lượng. Trong đó có cả Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023. Những cái tên như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nhâm Mạnh Dũng, Trương Tiến Anh, Đức Chiến hay Bruno Catanhede, Mohamed Essam… đều những cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Dù vậy, họ vẫn chưa thể hiện được sức mạnh của một tập thể.
 
Với chuỗi thành tích bết bát, huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh phải nói lời chia tay và người ngồi vào chiếc ghế nóng là huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng, cũng là một cựu cầu thủ của Thể Công. Song, dưới sự dẫn dắt của vị tân huấn luyện viên, đội bóng quân đội vẫn tiếp tục trượt dài.
 
Sau trận thua Quảng Nam, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng xin lỗi các cổ động viên, đồng thời cho rằng ban huấn luyện đã có phương án cải thiện tình hình và cải thiện thành tích trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên, trước mắt họ lại chặng đường không hề dễ dàng. Ở hai vòng đấu cuối lượt đi, Thể Công - Viettel được dự báo sẽ tiếp tục khó khăn khi phải gặp Câu lạc bộ Hải Phòng trên sân khách vào ngày 2/3 và Câu lạc bộ Công An Hà Nội trên sân nhà vào ngày 9/3.
 
Trước mùa giải này, những ai yêu mến đội bóng Thể Công rất vui mừng khi cái tên Thể Công chính thức trở lại với bóng đá Việt Nam sau gần 15 năm vắng bóng, với tên mới Thể Công - Viettel. Nhưng trước khi tiếp tục “sứ mệnh chinh phục trái tim người hâm mộ”, thì trước mắt thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cần nỗ lực nhiều hơn nữa ở các vòng đấu còn lại, nhằm giúp Thể Công - Viettel có thể thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng, trước khi nghĩ đến những mục tiêu lớn lao hơn. 
 
Hy vọng bài học về tinh thần không ngại gian khó và luôn biết vượt khó của Thể Công sẽ được thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng phát huy trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 
Xuất bản lúc: 16:18, 28/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.