Thua Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu hạng 4 Asiad

17:29, 07/10/2023
.

Ngày 7/10, các cô gái Việt Nam đã thua 0-3 trước tuyển Thái Lan ở trận tranh HCĐ bóng chuyền nữ Asiad 19.

Thanh Thúy không thể giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Thái Lan - Ảnh: Đ.K
Thanh Thúy không thể giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Thái Lan - Ảnh: Đ.K

Tuyển Việt Nam đã có khởi đầu không tệ trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là Thái Lan ở trận tranh HCĐ bóng chuyền nữ Asiad 19. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã kiên trì đeo bám, thậm chí có lúc vượt lên dẫn điểm 8-7 nhưng đã không thể vượt qua đẳng cấp của các cô gái Thái ở ván đầu tiên.

Khi Thái Lan tăng tốc trong nửa cuối ván này, tuyển Việt Nam tỏ ra lúng túng và chỉ biết dồn bóng cho Thanh Thúy nên dễ bị 'bắt bài'. Thế nên Thái Lan đã dễ dàng giành phần thắng 25-19.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ hai khi tuyển Việt Nam khởi đầu tốt và liên tục dẫn điểm. Thậm chí, có lúc Việt Nam tạo được cách biệt 5 điểm với Thái Lan (Việt Nam dẫn 14-9) nhưng ngay sau đó lại để cho đối thủ san bằng cách biệt, bỏ lỡ cơ hội vươn đến chiến thắng. Diễn biến này đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cô gái Thái Lan giành phần thắng 25-23.

Bước sang ván thứ ba, Việt Nam lại vươn lên dẫn điểm 4-1 rồi 5-2 nhưng cũng bị gỡ 6-6. Thanh Thuý lực bất tòng tâm, không thể hiện được nhiều ở ván này do bị đối thủ kèm chặt. Trong khi đó, Việt Nam cũng không thể khai thác các mũi chiến thuật khác và cả đối chuyền Kiều Trinh nên lối chơi vô cùng bế tắc.

Kết quả là Việt Nam đã thua tiếp ván này với tỉ số 20-25 và thất bại chung cuộc 0-3 trong trận tranh HCĐ với Thái Lan. Dẫu vậy, đây vẫn là giải đấu thành công của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi lần đầu tiên trong lịch sử giành hạng 4 ở đấu trường Asiad.

Theo Tuoitre.vn

 

Xuất bản lúc: 17:29, 07/10/2023
TỪ KHÓA: Thái Lan

Ý kiến bạn đọc


.