Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2023: Dấu ấn đẹp 

11:33, 02/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2023 do Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổng cục TDTT và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức tại Quảng Ngãi đã khép lại sau những ngày thi đấu sôi nổi. Giải đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các vận động viên (VĐV) và khán giả.

Một vận động viên nhí thể hiện phần thi quyền. Ảnh: KIM NGÂN
Một vận động viên nhí thể hiện phần thi quyền. Ảnh: KIM NGÂN

Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 19 - 28/6, với sự tham gia của 583 VĐV đến từ 33 đơn vị, địa phương trên toàn quốc.

Tại Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2023, đoàn TP. Hồ Chí Minh đã xếp nhất toàn đoàn với 18 HCV, 8 HCB và 11 HCĐ. Đoàn Bình Định xếp thứ 2 với 17 HCV, 12 HCB, 3 HCĐ. Đoàn TP.Hà Nội ở vị trí thứ ba với 9 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ.
Là người "cầm cân nảy mực", có mặt theo dõi xuyên suốt các trận đấu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Quảng Ngãi, Tổng trọng tài giải, võ sư Nguyễn Ninh cho hay, giải đấu quy tụ nhiều đoàn, VĐV trẻ tài năng. Trong quá trình thi đấu, các VĐV trẻ đã thể hiện sự tiến bộ vượt trội, thể hiện nét đẹp của tinh thần thượng võ. Sau 10 ngày thi đấu, với những màn tranh tài đối kháng quyết liệt, kịch tính, những bài diễn quyền đẹp mắt... đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc khó quên.

Tham gia giải năm nay, các đơn vị mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Bình Định, Hà Nội, Quân đội... đều giữ được phong độ cao, chuyên môn ổn định. Riêng các đoàn ở tốp dưới vẫn còn có sự chênh lệch đáng kể. Vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ đoàn Bình Định, nhưng nhờ  sự chuẩn bị tốt, đội tuyển võ cổ truyền TP.Hồ Chí Minh đã vượt qua đối thủ nặng ký để xếp nhất toàn đoàn. Huấn luyện viên Lê Công Bút - Trưởng đoàn Võ cổ truyền tỉnh Bình Định cho hay, tham gia giải lần này, Bình Định có 48 VĐV thi đấu ở nội dung quyền và đối kháng. Mặc dù các VĐV đã có nhiều cố gắng, nhưng đoàn Bình Định thua đơn vị bạn 1 huy chương Vàng (HCV). Tuy nhiên, đây cũng là thành tích đáng mừng của toàn đội. Tham dự giải là dịp để các VĐV thử thách bản lĩnh thi đấu, nhằm hướng đến những giải đấu tiếp theo.

Trọng tài công nhận chiến thắng của vận động viên nữ đơn vị chủ nhà Quảng Ngãi ở phần thi đối kháng trong trận chung kết hạng 44kg.                    Ảnh: KIM NGÂN
Trọng tài công nhận chiến thắng của vận động viên nữ đơn vị chủ nhà Quảng Ngãi ở phần thi đối kháng trong trận chung kết hạng 44kg.                    Ảnh: KIM NGÂN

Giải Vô địch trẻ và Thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Quảng Ngãi là cơ hội để các VĐV trẻ trong tỉnh thử sức và đúc rút kinh nghiệm. Tham gia giải đấu, Đội tuyển Võ cổ truyền Quảng Ngãi có 45 VĐV, tranh tài ở nhiều nội dung và hạng cân khác nhau. Toàn đội đã giành 3 HCV, 3 huy chương bạc (HCB) và 9  huy chương đồng (HCĐ). Huấn luyện viên Đội tuyển Võ cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi Bùi Phụ Minh nhận định, các VĐV trong đội tuyển đã rất nỗ lực. Đây là tiền đề để đội tuyển võ cổ truyền tỉnh đầu tư cho những giải đấu quy mô toàn quốc tổ chức tại Vũng Tàu, Nam Định sắp tới. Vận động viên Nguyễn Quốc Việt (đoàn Quảng Ngãi), đoạt HCV hạng cân 56kg chia sẻ, em rất vui vì đã đoạt HCV tại giải đấu. Đây là động lực để em tiếp tục nỗ lực gặt hái thành tích ở các giải võ toàn quốc sắp tới.

KIM NGÂN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:33, 02/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.