Tết đoàn viên

09:06, 11/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày cuối năm,  nhà nhà tiếng cười nói rộn rã, ông bà, con cháu cùng nhau trang trí nhà cửa, treo câu đối, đèn lồng, mua sắm hoa...  để chuẩn bị đón Tết. 

Tết là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum vầy.
Tết là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum vầy.

Vừa trở về quê sau 1 năm làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, anh Phạm Văn Việt, ở xã Bình Trung (Bình Sơn) chia sẻ, những năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến công việc không thuận lợi, thu nhập giảm, vợ chồng tôi lại mới sinh cháu thứ 2, do vậy, lúc đầu hai vợ chồng tính năm nay không về quê đón Tết. Thế nhưng nghĩ đi nghĩ lại, ở quê có cha mẹ, người thân, bà con hàng xóm ai cũng mong ngóng con cái về đón Tết, đây cũng là dịp đoàn viên của gia đình nên vợ chồng tôi khăn gói về quê.  

Còn với gia đình chị Lê Thị Ánh Tiên, ở xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), Tết năm nay có thêm nàng dâu mới. Các thành viên trong đại gia đình đều mạnh khỏe, bình an. Những đứa em lập nghiệp ở các tỉnh, thành phố phía nam đều về quê đón Tết. "Mấy ngày nay, các thành viên 3 thế hệ trong gia đình tôi được quây quần cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Bọn trẻ con vui đùa, rồng rắn chạy quanh sân nhà. Ngoài đường, xe chở những chậu cúc, mai, hồng... đến giao cho bà con trong xóm càng làm cho không khí Tết thêm khẩn trương, náo nhiệt", chị Tiên vui vẻ nói.
Năm nào cũng vậy, ngày 28 hoặc 29 tháng Chạp, gia đình ông Tôn Thất Ngọc (65 tuổi), ở xã Bình Chương (Bình Sơn) lại tất bật sửa soạn, chuẩn bị lá dong, lá chuối, gạo nếp, đậu xanh, thịt heo, dưa kiệu, rồi cả nhà cùng nhau ngồi gói bánh chưng, bánh tét, làm cho không khí Tết thêm vui tươi.   

Chụp ảnh kỷ niệm bên gia đình dịp Tết.
Chụp ảnh kỷ niệm bên gia đình dịp Tết.

Chị Tôn Thị Bích Trang, con gái của ông Ngọc chia sẻ, mấy chị em tôi đều đã lập gia đình và sinh sống ở TP.Đà Nẵng, một năm cũng về vài lần, nhưng cảm giác không như ngày Tết. Ngày cuối năm, được ngồi với ba, mẹ và các anh, chị, em, cùng nhau gói và nấu bánh chưng, bánh tét, xem bọn trẻ con nô đùa nghịch ngợm, chia sẻ nhau đồ chơi, cái kẹo, cùng nhau đón giao thừa... niềm hạnh phúc không gì bằng.

Khép lại một năm bận rộn với bao lo toan, bộn bề của cuộc sống. Không khí đón xuân mới đang nhộn nhịp và lan tỏa khắp nơi từ thành phố đến miền quê. Bên mâm cơm chiều cuối năm, tiếng nói, tiếng cười rộn ràng khắp nơi. 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:06, 11/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.