Quá tải ở khu ẩm thực chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” 

21:18, 13/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Số lượng người dân và du khách đến tham quan, mua sắm đông đúc vượt dự kiến ban đầu, khu ẩm thực chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ I năm 2024 trở nên quá tải trong ngày 13/1. 

Khu ẩm thực là một trong những không gian thu hút rất đông người dân, du khách đến tham quan, thưởng thức tại không gian chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ I năm 2024, được tổ chức tại Đông Hồ Garden, địa chỉ 195 - 197 đường Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10 (TP.Hồ Chí Minh). Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 13/1, các gian hàng đều quá tải, chật kín người mua. Một số gian hàng, người dân và du khách phải xếp hàng, đứng chờ trong hàng giờ đồng hồ, mới đến lượt được thưởng thức món ngon.

Bà Đặng Thị Ngọc Huệ, phụ trách khu ẩm thực chương trình “Sắc quê Quảng Ngãi” lần thứ I năm 2024 cho biết, trong ngày, Ban tổ chức (BTC) phải tức tốc liên hệ với các đầu mối gửi hàng hóa, nguyên liệu từ quê nhà Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh theo các chuyến bay; đồng thời, liên hệ với các đầu mối uy tín chuyên cung cấp đặc sản miền Trung ở chợ Bà Hoa để kịp thời chế biến, phục vụ thực khách đến tham quan, mua sắm tại chương trình.

Không gian khu ẩm thực chương trình Sắc quê Quảng Ngãi chật kín người.
Không gian khu ẩm thực chương trình "Sắc quê Quảng Ngãi" chật kín người trong chiều 13/1.

Theo dự kiến, trong ngày đầu tổ chức, số lượng người tham gia chỉ có khoảng 3.000 người và sang ngày thứ 2 là 2.000 người. Thế nhưng, vượt ngoài mong đợi, lượng khách đến tham quan tăng lên gần 10 nghìn người trong 2 ngày diễn ra chương trình, gây ra tình trạng quá tải cho khu ẩm thực. Từ 14 gian hàng ban đầu, khu ẩm thực phát sinh thêm 20 gian hàng. 

Dù không còn chỗ ngồi nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn để được thưởng thức những món ăn quê hương.
Dù không còn chỗ ngồi nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn để được thưởng thức những món ăn quê hương.
Nhiều món ngon của người Quảng Ngãi được bày bán tại khu ẩm thực.
Nhiều món ngon của người Quảng Ngãi được bày bán tại khu ẩm thực.

“Ban tổ chức phải huy động tình nguyện viên, hoạt động hết công sức mới kịp phục vụ cho đồng hương và du khách ở TP.Hồ Chí Minh. Mặc dù vất vả nhưng các thành viên trong BTC đều rất phấn khởi vì sự lan tỏa lớn của chương trình. Đây chính là nguồn động viên lớn để những năm tiếp theo, chương trình có sự chuẩn bị tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu, sự mong mỏi của đồng hương xa quê và du khách", bà Huệ chia sẻ.

Tin, ảnh: G.NGHI

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:18, 13/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.