Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đổi mới phương thức lãnh đạo

09:32, 07/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2023, mặc dù thực hiện các nhiệm vụ trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, có sự thay đổi về nhân sự chủ chốt, song Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã nỗ lực, trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Đại tá Nguyễn Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết, một trong những yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt là nhờ tinh thần đổi mới về phong cách lãnh đạo, phương hướng quản lý, chỉ huy theo hướng điều hành đảm bảo dân chủ, sát cơ sở của đội ngũ bí thư cấp ủy, chỉ huy các cấp và thực hiện việc giải quyết tốt mối quan hệ công tác trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng.

Đồng thời, chúng tôi khuyến khích đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện theo tinh thần “7 dám” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo. Đó là dám nghĩ; dám nói; dám làm; dám chịu trách nhiệm; dám đổi mới, sáng tạo; dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn tuần tra thực hiện nhiệm vụ. 
ẢNH: XUÂN THIÊN
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Sơn tuần tra thực hiện nhiệm vụ. ẢNH: XUÂN THIÊN

Quán triệt thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra theo Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình và tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ công tác biên phòng, xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc, không để bị động, bất ngờ.

Một trong những kết quả nổi bật là thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp ngăn chặn tình trạng tàu cá khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Lực lượng BĐBP tỉnh đã phối hợp tổ chức 38 buổi tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới biển thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định pháp luật về chủ quyền biển, đảo; không vi phạm khai thác IUU...

Trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức diễn tập chỉ huy - tham mưu 1 bên 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh; chỉ đạo Đồn Biên phòng Sa Huỳnh diễn tập chiến thuật cấp đồn. Công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh và kiểm soát người, phương tiện ra vào trên khu vực biên giới biển được duy trì thường xuyên. Lực lượng BĐBP tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng trao đổi thông tin, kêu gọi 651 tàu cá, với hơn 3,5 nghìn lượt ngư dân vào nơi trú bão an toàn; hỗ trợ, giúp đỡ 52 phương tiện bị nạn trên biển.

Đặc biệt, BĐBP tỉnh đã xác lập một chuyên án đấu tranh với tội phạm mua bán, vận chuyển tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua đó, đã khởi tố 6 vụ, với 6 đối tượng, thu giữ hơn 100g ma túy các loại; bắt, khởi tố 11 vụ, với 12 đối tượng vi phạm pháp luật; xử phạt vi phạm hành chính 88 vụ, 103 đối tượng, phạt tiền hơn 1 tỷ đồng.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, công tác vận động quần chúng, xây dựng thế trận lòng dân, thế trận biên phòng toàn dân vững chắc với nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng. Trong năm 2023, các đơn vị đã huy động gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và ngày công lao động; giúp 10 hộ dân giảm nghèo, tặng 2 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 3 nhà ở, với tổng kinh phí 160 triệu đồng; tổ chức 32 đợt dọn vệ sinh môi trường ở các bãi biển, nạo vét 2km kênh nội đồng... Thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ xã miền núi Ba Lế (Ba Tơ), BĐBP tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, khám bệnh, tặng thuốc cho người dân, với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng.

X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:32, 07/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.