Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật

18:49, 25/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Gần 5 năm qua, Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” của Chi hội phụ nữ thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng) đã trở thành một kênh thông tin ý nghĩa, giúp người dân vùng cao nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật.

Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 2, xã Trà Thủy (Trà Bồng) Hồ Thị Giáo thông tin về chính sách đến với chị em. Ảnh: Nhị Phương

Đã thành thói quen, mỗi khi câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” tổ chức sinh hoạt, các chị em thôn 2, xã Trà Thủy lại rủ nhau tham dự. Chị Hồ Thị Út, ở thôn 2 chia sẻ, những năm qua, nhờ sinh hoạt ở câu lạc bộ, mình hiểu thế nào là bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ, trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, chế độ một vợ một chồng trong hôn nhân. Mình nghe xong về kể lại những kiến thức bổ ích này cho chồng nghe để cùng hiểu. Rồi cứ thế, hai vợ chồng nay biết chia sẻ công việc với nhau hơn ngày trước rất nhiều.

Lúc mới thành lập, câu lạc bộ có 30 thành viên. Về sau, thấy lợi ích của tham gia sinh hoạt câu lạc bộ, gần 50 chị em ở thôn 2, xã Trà Thủy luôn cố gắng sắp xếp việc nhà để có mặt. Thông qua các buổi sinh hoạt, những thông tin, kiến thức pháp luật về bình đẳng giới, Luật Hôn nhân & Gia đình, những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước cũng như định hướng phát triển của huyện, của xã được Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 2 Hồ Thị Giáo phổ biến cho chị em trong chi hội nắm bắt và thực hiện. Ngoài ra, chị em còn được chia sẻ kinh nghiệm trong làm ăn, xóa đói giảm nghèo, nuôi dạy con cái.

Chị Hồ Thị Giáo khẳng định, nhờ có câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật", trong những năm qua, nhận thức về pháp luật của phụ nữ trong thôn tốt hơn rất nhiều. Tình trạng chị em cam chịu khi bị bạo lực gia đình giảm hẳn. Các thành viên trong gia đình đã biết chia sẻ công việc với nhau, cùng nhau chăm sóc, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc.

"Câu lạc bộ "Phụ nữ với pháp luật” tại thôn 2 đã thực sự mang lại những hiệu quả tích cực trong phong trào phụ nữ ở cơ sở. Không chỉ nâng cao hiểu biết pháp luật cho phụ nữ mà còn là nơi để hội phụ nữ vận động chị em tích cực thực hiện các phong trào, hoạt động công tác hội, tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương", Chủ tịch Hội LHPN xã Trà Thủy Hồ Thị Sơn cho hay.

Ý THU - NHỊ PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:49, 25/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.