Có nên sử dụng bột giặt, nước rửa chén để rửa ô tô?

09:36, 12/04/2024
.

Rửa ô tô là nhằm giữ cho xe luôn mới để kéo dài tuổi thọ của xe nhưng rửa xe như thế nào mới đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Trên thực tế, không ít người có thói quen tranh thủ thời gian rảnh để tự rửa xe và họ thường sử dụng nước rửa chén hay bột giặt.

Tuy nhiên, trong thành phần của nước rửa chén, bột giặt có một lượng lớn chất tẩy và amoniac…Những chất này tác động trực tiếp đến lớp sáp bảo vệ và làm mất dần lớp bảo vệ này, tạo cảm giác chiếc xe mới hơn nhưng chỉ sau vài lần, bề mặt sơn của xe sẽ bị xỉn, biến chất và mất màu dần dần.

Không nên sử dụng nước rửa chén để rửa xe. (Ảnh minh họa: anycar).
Không nên sử dụng nước rửa chén để rửa xe. (Ảnh minh họa: anycar).

Hơn nữa, tính chất của xà phòng và nước rửa chén bám trên bề mặt rất lâu và việc tẩy lớp xà phòng này trên diện tích lớn như chiếc xe là một điều khá vất vả. Nhưng nếu không tẩy đi sẽ càng khiến chiếc xe nhanh xuống màu.

Ngoài ra, những chi tiết kim loại trên xe như vành, khoang động cơ, các góc cạnh…sẽ chịu tác động với các hóa chất có trong bột giặt và nước rửa chén, lâu dần gây nên tình trạng hoen ố.

Vì thế, theo các chuyên gia, việc sử dụng nước rửa chén, bột giặt để rửa xe gây nên những tác hại không hề kém so với việc bạn không bao giờ rửa xe. Nếu muốn rửa ô tô tại nhà, chủ xe nên chọn một loại hóa chất chuyên dụng để bảo vệ chiếc xe tốt hơn. Tuy nhiên, tối hơn hết là đừng tiếc tiền mang xe đến tiệm rửa.

Theo VTC News

  

Xuất bản lúc: 09:36, 12/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.