Mitsubishi Xforce dự kiến ra mắt ngày 10/1/2024 có gì đáng chú ý?

09:26, 13/12/2023
.

Mitsubishi Xforce dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam ngày 10/1/2024 với 4 bản, trong đó có bản trang bị ADAS. Dù thông số đã dần rò rỉ chờ ngày ra mắt, giá bán vẫn còn là ẩn số.

Mitsubishi Xforce sẽ chính thức trình làng ở Việt Nam vào đầu năm sau - Ảnh: Facebook
Mitsubishi Xforce sẽ chính thức trình làng ở Việt Nam vào đầu năm sau - Ảnh: Facebook

Theo một nguồn tin, Mitsubishi Xforce dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/1/2024, với 4 phiên bản. Những phiên bản này chưa có tên gọi chính thức, nên tạm gọi là bản 1, 2, 3, 4, trong đó bản 1 là tiêu chuẩn.

Bản 1 tiêu chuẩn trang bị đèn pha và đèn hậu LED, ăng ten vây cá và mâm hợp kim 17 inch. Bên trong có khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, ghế bọc nỉ, màn hình giải trí trung tâm 8 inch, màn hình điều hòa dạng kỹ thuật số và tính năng làm mát cốc/chai nước. 

Các tính năng an toàn có phanh đĩa, 4 túi khí, camera lùi và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC tương tự Xpander Cross.

Bản 2 có thêm đèn sương mù LED và mâm hợp kim 18 inch. Cabin có vô lăng bọc da, điều hòa tự động 2 vùng và hệ thống âm thanh 6 loa.

Bản 3 được trang bị ghế bọc da, bảng đồng hồ điện tử 8 inch, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch lớn nhất phân khúc, sạc không dây và 4 chế độ lái. Công nghệ an toàn có thêm ga tự động, 6 túi khí, cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Bản 4 dễ nhận diện với ngoại thất sơn 2 tông màu. Là bản cao nhất, nên cũng tiện nghi hơn hẳn khi có thêm cốp đóng mở điện và hệ thống âm thanh cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium.

Đây cũng là phiên bản duy nhất trang bị gói công nghệ ADAS với 4 tính năng: ga tự động thông minh, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, đèn pha thích ứng và thông báo xe phía trước khởi hành. 

Gói công nghệ này còn chưa xuất hiện trên bản bán ra ở Indonesia - thị trường xuất khẩu Mitsubishi Xforce sang Việt Nam.

Tất cả phiên bản dùng chung động cơ xăng 1.5L MIVEC, công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe được phát triển dựa trên khung gầm của Xpander. 

Kích thước 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650mm. Khoảng sáng gầm 222mm cao nhất phân khúc.

Thông số đầy đủ và giá bán chính thức của 4 phiên bản sẽ phải chờ đến ngày 10-1-2024, khi xe ra mắt chính thức. Từ nhiều tháng nay, giới tư vấn bán hàng đã nhận đặt cọc Mitsubishi Xforce với giá dự kiến 650-700 triệu đồng. Xe cũng đã nhiều lần được bắt gặp và chạy thử tại Việt Nam.

So với concept XFC, Mitsubishi Xforce không khác về kiểu dáng, chỉ thay đổi các chi tiết để phù hợp sử dụng thực tế. Ngày 12/10, xe đã đoạt giải vàng Best Transportation Design (Thiết kế phương tiện xuất sắc nhất) của giải thưởng VMARK 2023.

Sự xuất hiện của Mitsubishi Xforce sẽ khiến SUV/CUV hạng B vốn đã nhiều "người" chơi lại càng thêm sôi động. Đồng hạng với Xforce ở Việt Nam có Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross và Mazda CX-3.

Việc bản concept XFC ra mắt ở Việt Nam, còn bản thương mại ra mắt ở Indonesia cho thấy khả năng tiêu thụ Xforce tại hai thị trường này có thể rất lớn. 

Bên cạnh đó, đây cũng được xem là hai bàn đạp chính để Xforce tiến quân ra các thị trường khác ở Đông Nam Á, trở thành một tên tuổi hot trong khu vực như những gì Xpander đã làm được.

Đại diện Mitsubishi từng công khai kỳ vọng doanh số bán hàng của Xforce tại Việt Nam tiến tới ngang doanh số của Xpander. 

Niềm tin này không phải không có cơ sở. Trước đó, Mitsubishi Xforce đã nhận được hơn 1.100 đơn hàng tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia. Đến nay, lượng đơn đặt hàng ở Indonesia đã lên đến 4.000.

Theo Tuoitre.vn

 

Xuất bản lúc: 09:26, 13/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.