Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

18:34, 22/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 22/3, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). 
 
Năm 2024, đánh dấu chặng đường 93 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. Đây là dịp để mỗi ĐVTN ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khẳng định vị trí, vai trò, niềm tự hào, vinh dự là người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong việc kế thừa và phát huy truyền thống, xung kích, sáng tạo góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Khen thưởng cho các cán bộ đoàn tiêu biểu trong tỉnh.

 

Trải qua 93 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích cách mạng, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng. Qua các phong trào, các cuộc vận động do đoàn phát động, lớp lớp thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Quảng Ngãi nói riêng đã không ngại khó khăn, gian khổ, vượt lên mọi thử thách, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh; tích cực, năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, sản xuất; xung kích, tình nguyện bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lê Văn Vin đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ, hiệu quả, nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đoàn trong tình hình mới; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi.

Trao học bổng Vững tương lai cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.
Trao học bổng "Vững tương lai" cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã tặng Bằng khen cho 20 cán bộ đoàn tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong phong trào đoàn trong tỉnh; khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân thuộc Câu lạc bộ lý luận trẻ, tiêu biểu của tỉnh. Đồng thời trao 8 suất học bổng “Vững tương lai” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng. 

Các đại biểu và ĐVTN đã cùng nhau thắp nến, cắt bánh, mừng sinh nhật 93 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Tin, ảnh: KIM NGÂN

 
Xuất bản lúc: 18:34, 22/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.