Ngậm ngùi nhổ bỏ ruộng hành tím

14:07, 09/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Đợt mưa lớn vừa qua làm nhiều diện tích hành tím ở huyện Lý Sơn sắp đến kỳ thu hoạch bị thiệt hại nặng. Người trồng hành ngậm ngùi nhổ bỏ ruộng hành tím.
 
Đợt mưa lớn vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người trồng hành tím ở huyện Lý Sơn.

Đợt mưa lớn vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho người trồng hành tím ở huyện Lý Sơn.

 

Gia đình chị Bùi Thị Kim Sang, ở thôn Tây An Hải trồng 4 sào hành tím. Mỗi sào đầu tư hơn 6 triệu đồng tiền giống, phân bón, chưa kể công chăm sóc. Chỉ còn 10 ngày nữa là đến kỳ thu hoạch, nếu không gặp mưa lớn gia đình chị kiếm được vài chục triệu đồng, năm nay thì chấp nhận thua lỗ vì củ hành, lá hành bị nhũn, hư hại hoàn toàn, đành phải nhổ bỏ.

Gia đình chị Bùi Thị Kim Sang, ở thôn Tây An Hải trồng 4 sào hành tím. Mỗi sào đầu tư hơn 6 triệu đồng tiền giống, phân bón, chưa kể công chăm sóc. Chỉ còn 10 ngày nữa là đến kỳ thu hoạch, nếu không gặp mưa lớn gia đình chị thu về vài chục triệu đồng. Nhưng sau trận mưa, lá hành bị nhũn, hư hại hoàn toàn, đành phải nhổ bỏ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp người trồng hành tím ở huyện Lý Sơn thất thu vụ đông.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp người trồng hành tím ở huyện Lý Sơn thất thu vụ đông.
Anh Nguyễn Thành Long, thôn Tây An Hải chất hành lên xe rùa để đưa ra bãi rác.
Anh Nguyễn Thành Long, ở thôn Tây An Hải chất hành lên xe rùa để đưa ra bãi rác.
Hành tím vứt đầy hai bên đường vào ruộng.
Hành tím vứt đầy hai bên đường vào ruộng.
Vụ hành này, nông dân Lý Sơn xuống giống khoảng 150ha. Những diện tích còn thu hoạch được thì năng suất giảm đáng kể, chỉ thu được từ 1 đến 3 tạ củ hành thay vì 1 tấn củ như những vụ trước.
Vụ hành này, nông dân huyện Lý Sơn xuống giống khoảng 200ha. Những diện tích thu hoạch được thì năng suất giảm đáng kể, chỉ thu được từ 1 đến 3 tạ củ hành thay vì 1 tấn củ như những vụ trước.
Củ hành được hong khô bằng quạt.

Củ hành được hong khô bằng quạt.

Thực hiện: ÁI KIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:07, 09/11/2023