Phiên biển cuối năm

07:10, 19/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngư dân trong tỉnh đang khẩn trương cho tàu xuất bến để vươn khơi đánh bắt hải sản chuyến cuối cùng của năm. Nhiều ngư dân hy vọng, chuyến biển này sẽ có tôm cá đầy khoang, để ngày Tết cổ truyền thêm tươm tất, ấm no.

Những ngày qua, không khí tại các cảng cá, cảng neo đậu và tránh trú tàu thuyền trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động, nhộn nhịp bởi tàu thuyền của ngư dân tất bật chuẩn bị nhu yếu phẩm để vươn khơi chuyến cuối cùng của năm.

Ngư dân đưa tàu vào cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa mua đá lạnh, chuẩn bị vươn khơi khai thác phiên biển cuối năm.
Ngư dân đưa tàu vào cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa mua đá lạnh, chuẩn bị vươn khơi khai thác phiên biển cuối năm.

Tại cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa, ở xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi), chủ tàu Phạm Nghĩa, ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ) vừa chuyển đá lạnh, nước ngọt lên tàu, vừa phấn khởi chia sẻ, mọi năm, bắt đầu từ tháng 10 âm lịch đến tháng Chạp, thời tiết khá bất lợi với nghề biển khi thường xuyên xảy ra bão, gió. Còn năm nay, thời tiết thuận lợi, số chuyến biển đi được trong năm cũng nhờ thế mà tăng lên. Đây là chuyến biển thứ 12 trong năm nay và cũng là chuyến biển cuối cùng của năm. Dự kiến, tàu của tôi sẽ về bờ trong quãng thời gian từ ngày 22 - 24 tháng Chạp. Giá hải sản thời điểm này luôn cao nhất trong năm, giúp ngư dân chúng tôi yên tâm khi ra khơi.

Tại xã Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi), các chủ tàu làm nghề câu khơi đã đồng loạt cho tàu vươn khơi chuyến cuối cùng của năm. Các cơ sở cung cấp đá lạnh, xăng dầu tại địa phương cũng hoạt động hết công suất để kịp phục vụ ngư dân. “Thời điểm gần tết Nguyên đán, cá bán được giá cao hơn so với các tháng khác, vì vậy, ngư dân chúng tôi vẫn xem đây là chuyến biển hy vọng, với mong muốn cá được mùa, được giá, để vớt vát thu nhập cho cả năm”, ngư dân Võ Văn, ở xã Nghĩa Phú chia sẻ.

Theo chia sẻ của các ngư dân, hầu hết các tàu vươn khơi chuyến cuối cùng của năm đều là các tàu làm nghề câu và lưới vây. Đây là các tàu hoạt động ở vùng biển xa, chuyên đánh bắt các loại cá có giá trị kinh tế cao, được thị trường Tết ưa chuộng như cá mú, cá thu, cá ngừ đại dương, cá ngừ sọc dưa, cá ngừ chù, cá hố, cá hồng... Mỗi chiếc tàu vươn khơi, mang theo mong ước của ngư dân về một hải trình thu nhiều “lộc biển” rồi trở về đón Tết cổ truyền cùng gia đình.

Bài, ảnh: LAM GIANG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 07:10, 19/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.