Đổi mới thông tin đối ngoại, truyền thông chính sách

09:23, 09/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong xu hướng chuyển đổi số, việc đổi mới, sáng tạo trong thông tin đối ngoại (TTĐN) và truyền thông chính sách góp phần giới thiệu, quảng bá hiệu quả hơn hình ảnh Quảng Ngãi, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quảng bá hình ảnh 

Tháng 6/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về truyền thông chính sách và quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2023 - 2030. Ngày 22/11/2023, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch công tác TTĐN và truyền thông chính sách tỉnh năm 2024. Mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa; những chủ trương, tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế chính sách ưu đãi, mời gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch của tỉnh.

Ông Shovgi Kamal Oglu Mehdizade - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam tìm hiểu về các sản phẩm OCOP Quảng Ngãi trong dịp tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu Quảng Ngãi tại Hà Nội.                               Ảnh: T.PHƯƠNG
Ông Shovgi Kamal Oglu Mehdizade - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Azerbaijan tại Việt Nam tìm hiểu về các sản phẩm OCOP Quảng Ngãi trong dịp tỉnh tổ chức Hội nghị giới thiệu Quảng Ngãi tại Hà Nội. Ảnh: T.PHƯƠNG

“Bên cạnh thu hút đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, việc tăng cường quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa, hình ảnh, con người giúp thu hút khách du lịch đến với thắng cảnh, di tích văn hóa, lịch sử. Tín hiệu đáng mừng là năm 2023, Quảng Ngãi đón trên 1 triệu lượt khách du lịch tăng 64% so với năm 2022, trong đó có trên 15 nghìn lượt khách quốc tế. Kết quả này có sự đóng góp rất lớn từ công tác quảng bá, thông tin về hình ảnh Quảng Ngãi. Nhất là từ khi Thủ tướng Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt Sa Huỳnh”, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Bùi Văn Tiến cho hay.

Đối với Sở KH&ĐT, thời gian qua đã phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư và hình ảnh Quảng Ngãi đến bạn bè trong và ngoài nước. Thường xuyên cập nhật thông tin, chính sách mới trên website của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, website được liên kết với các báo về đầu tư trên khắp cả nước, giúp doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư của tỉnh. Quảng bá cơ hội, môi trường đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư nước ngoài thông qua kênh truyền thông của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Đức, Đan Mạch...

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Trọng cho hay, trong xu hướng mới, Sở KH&ĐT thực hiện TTĐN qua truyền thông đa phương tiện. Nội dung tuyên truyền tập trung sâu vào từng lĩnh vực thu hút đầu tư tại Danh mục các dự án thu hút đầu tư mới giai đoạn 2024-2025. Tăng cường hợp tác, đồng hành với các cơ quan báo chí uy tín truyền thông về các hoạt động xúc tiến đầu tư với thông điệp "Quảng Ngãi cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, xem lợi ích của nhà đầu tư chính là lợi ích của tỉnh".

Đẩy mạnh truyền thông chính sách

Những năm gần đây, công tác truyền thông chính sách ngày càng được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm, chú trọng. Giám đốc Sở Tư pháp Tôn Long Hiếu cho biết, thực hiện Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027” của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 407/QĐ-TTg), Sở Tư pháp - cơ quan Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 19/7/2022 triển khai thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh. Mới đây, Sở Tư pháp phối hợp với Công an tỉnh đăng tải rộng rãi nội dung cơ bản dự thảo của 7 luật do ngành Công an chủ trì soạn thảo như: Luật Trật tự an toàn giao thông; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng chống mua bán người...

"Bên cạnh tuyên truyền qua các tuyến bài chuyên sâu trên báo in, Báo Quảng Ngãi khai thác thế mạnh của loại hình báo chí đa phương tiện để tuyên truyền về TTĐN như Video, Podcast, Emagazine, Infographic... Ngoài ra còn chuyển tải, lan tỏa trên các kênh mạng xã hội của Báo Quảng Ngãi, thu hút đông đảo bạn đọc, nhất là các bạn trẻ nắm bắt, theo dõi, tương tác...".

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi NGUYỄN PHÚ ĐỨC

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cho biết, phát huy vai trò cơ quan báo chí của tỉnh, công tác TTĐN, truyền thông chính sách được Báo Quảng Ngãi cụ thể hóa trong nội dung các tin, bài, chuyên đề đăng tải trên báo in, báo điện tử, giúp chuyển tải đến bạn đọc một cách dễ hiểu nhất. Báo Quảng Ngãi đã chú trọng giới thiệu về các tấm gương tiêu biểu, điển hình trong các lĩnh vực từ nông dân, công nhân, trí thức; những câu chuyện, nét văn hóa truyền thống ý nghĩa giúp khắc họa, lan tỏa hình ảnh con người Quảng Ngãi. Ngoài tham gia góp ý hoàn thiện dự thảo chính sách, sau khi các văn bản được các cấp ban hành, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi đã triển khai đến các bộ phận liên quan, cũng như mỗi phóng viên thực hiện viết tin bài tuyên truyền xuyên suốt. Qua đó cũng thể hiện tiếng nói của người dân, đơn vị, tổ chức thụ hưởng để cơ quan chuyên môn kịp thời có những điều chỉnh phù hợp.

BẢO HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:23, 09/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.