Quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ

16:51, 14/12/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023 được xem là cầu nối để  xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất, phân phối quảng bá, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
 
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Quảng Ngãi tại Bình Định vào tháng 2/2023.    Ảnh: PHẠM DANH
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Quảng Ngãi tại Bình Định vào tháng 2/2023. Ảnh: PHẠM DANH

Toàn tỉnh hiện có 166 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao, trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh mang bản sắc riêng, ngày càng đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; mẫu mã, bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường.

QUẢNG BÁ SẢN PHẨM

Để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, thời gian qua, Sở Công thương đã phối hợp với các sở, ngành và địa phương mở 12 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, trong đó có 5 điểm xã hội hóa 100%. Các điểm này không chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh, mà còn mở rộng kết nối với các địa phương trên cả nước. Từ đó thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng, phong phú của người dân.

Một trong những sản phẩm sẽ được giới thiệu tại hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.
Một trong những sản phẩm sẽ được giới thiệu tại hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023.

Công tác xúc tiến thương mại đối với sản phẩm OCOP của tỉnh cũng được các cấp, các ngành và địa phương hỗ trợ qua các hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh. Nhờ vậy, các chủ thể có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi hàng hóa, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, thiết kế bao bì mẫu mã, so sánh chất lượng và giá bán. Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận (Mộ Đức) Lê Giang Phong cho biết, tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị xúc tiến thương mại giúp HTX tìm kiếm, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu. Từ đó, các HTX cũng như chủ thể OCOP mạnh dạn đầu tư chuyển đổi sản xuất từ quy mô nhỏ sang liên kết chuỗi giá trị khép kín, gắn người dân, HTX với doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, nhằm đẩy mạnh phát triển thương mại thị trường nội địa.

CƠ HỘI MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG

Phó Giám đốc Sở Công thương Đỗ Tiến Đạt cho biết, Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi 2023 là sân chơi để các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều loại nông sản đặc trưng, đặc sản truyền thống của tỉnh hội nhập, khẳng định chất lượng và giá trị riêng, là tính đặc trưng của từng vùng, miền. Đây cũng là cơ hội để nông dân, chủ thể OCOP, DN, HTX và nhà phân phối tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên kết mở rộng và phát triển thị trường tiêu dùng trong nước, hướng đến xuất khẩu, nhất là các chủ thể sản xuất các mặt hàng tương đồng nhau. Hội chợ cũng lan tỏa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp, hướng đến xây dựng, phát triển sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh và đặc trưng để khẳng định giá trị trên thị trường tiêu thụ hàng hóa nội địa, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tham gia hội chợ, triển lãm sẽ giúp các sản phẩm OCOP gia tăng cơ hội tiếp cận thị trường.
Tham gia hội chợ, triển lãm sẽ giúp các sản phẩm OCOP gia tăng cơ hội tiếp cận thị trường.

Để giúp các chủ thể OCOP, DN nông nghiệp, HTX và người dân nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bên cạnh tư vấn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm, Sở Công thương còn đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Ngoài thúc đẩy tiêu thụ, phát triển thị trường thì các hoạt động này cũng giúp chủ thể, DN, HTX gia tăng doanh thu - nguồn lực quan trọng để tái đầu tư mở rộng sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã.

Hội chợ Triển lãm sản phẩm OCOP Quảng Ngãi năm 2023 được tổ chức từ ngày 14-20/12/2023, tại sân bay (cũ) đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi). Hội chợ thu hút gần 250 gian hàng tiêu chuẩn của các chủ thể, DN, HTX tại 10 tỉnh, thành phố trong nước, gồm: Hòa Bình, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Đắk Lắk. Hội chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá hàng nghìn sản phẩm OCOP, đặc sản, nông sản đặc trưng, truyền thống cũng như sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các mặt hàng thiết yếu… đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

 

Bài, ảnh: MỸ HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN

 

Xuất bản lúc: 16:51, 14/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.