Chuyển giao kết quả 6 đề tài khoa học và công nghệ

18:10, 16/05/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16/5, Sở KH&CN đã tổ chức Hội nghị chuyển giao kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở KH&CN; cơ quan chủ trì, chủ nhiệm các đề tài; các đơn vị tiếp nhận kết quả nghiên cứu.

Hội nghị đã chuyển giao kết quả 6 đề tài, gồm: “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp xác lập, quản lý, khai thác và phát huy tài sản trí tuệ mang yếu tố định danh ở tỉnh Quảng Ngãi”; “Điều tra, đánh giá nguồn lợi và đề xuất giải pháp bảo vệ, phát triển và khai thác bền vững nhum sọ ở tỉnh Quảng Ngãi”; “Điều tra, đánh giá nguồn lợi và đề xuất giải pháp bảo vệ, phát triển và khai thác bền vững cua dẹp ở tỉnh Quảng Ngãi; “Nghiên cứu sinh sản nhân tạo và nuôi thử nghiệm thương phẩm cá bống cát sông Trà”; “Thực nghiệm mô hình chế biến mực xà tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi”; “Nghiên cứu lai giữa gà Hrê với gà kiến, gà nòi để tạo gà thương phẩm có năng suất, chất lượng cao”.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Sở KH&CN đã bàn giao toàn bộ hồ sơ và các tài liệu KH&CN liên quan đến các đề tài cho các đơn vị tiếp nhận để có thể triển khai, nhân rộng trong thời gian đến.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Thành cho biết, đây là những công trình nghiên cứu chuyên sâu trong một gian dài của các đơn vị chủ trì; đã nghiệm thu và được đánh giá là có hàm lượng khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn; mang tính đặc trưng riêng của từng vùng miền, gắn liền với nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Thành chuyển giao hồ sơ cho đơn vị chủ trì đề tài.
Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Văn Thành chuyển giao hồ sơ cho đơn vị chủ trì đề tài.

Sở KH&CN đề nghị các đơn vị tiếp nhận cần tiếp tục quan tâm, ưu tiên kinh phí và có kế hoạch triển khai đề tài đạt hiệu quả cao; phát huy tối đa những nghiên cứu của trí thức KH&CN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 


Ý kiến bạn đọc


.